Chính trị

Đại hội Đại biểu Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin huyện Quản Bạ lần thứ III nhiệm kỳ 2023-2028.

19/09/2023 16:51 83 lượt xem

Ngày 15/9, Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin huyện Quản Bạ tổ chức Đại hội Đại biểu Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin huyện Quản Bạ lần thứ III nhiệm kỳ 2023-2028. Dự Đại hội có đồng chí Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND huyện và đông đảo các thành viên của Hội.

Đại hội Đại biểu Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin huyện Quản Bạ lần thứ III nhiệm kỳ 2023-2028.
Toàn cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Hội nạn nhân chất độc da cam/Đioxin huyện đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà Nước, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Nghị quyết của Hội cấp trên đến cán bộ, hội viên. Tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện đầy đủ các chính sách đối với nạn nhân chất độc da cam/dioxin; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, hướng hoạt động về cơ sở, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, nhất là các nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhiệm kỳ 2018-2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện đã thực hiện tốt vai trò vận động cộng đồng cùng sẻ chia nỗi đau với nạn nhân da cam. Với chức năng của Hội là “ Góp phần giải quyết những hậu quả của chất độc hóa học mà quân đội Mỹ đã sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã tích cực vận động quyên góp cùng với các nhà hảo tâm để kịp thời giúp đỡ các nạn nhân vươn lên trong phát triển kinh tế. Hội đã tổ chức thăm, hỏi tặng quà được 340 suất quà với tổng số tiền là trên 158.100.000đ. Hỗ trợ làm nhà, sửa nhà cho 01 hội viên ở thôn Bản Hò xã Quản Bạ với số tiền trị giá 80.000.000đ...

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận những kết quả mà Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Sèn Thăng Long đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Quản Bạ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội cùng chung tay chăm sóc, xoa dịu nỗi đau da cam; vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội tiếp tục quan tâm ủng hộ, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam/dioxin; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin huyện Quản Bạ nhiệm kỳ 2023-2028; đồng chí Nguyễn Chí Thanh tái cử chức danh Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện, nhiệm kỳ 2023-2028; Tại đại hội cũng đã bầu các Đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh, nhiệm kỳ 2023-2028./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập