Chính trị

Đoàn công tác số 2 BTV Tỉnh ủy làm việc với BTV Huyện ủy Quản Bạ.

23/07/2021 04:06 70 lượt xem

Sau khi làm việc và kiểm tra các nội dung liên quan đến công tác xây dựng Đảng tại xã Quyết Tiến và TT Tam Sơn. Chiều ngày 22.7 Đoàn công tác số 02 của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn tiếp tục có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Quản Bạ. Dự Hội nghị có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng đoàn công tác 198 phụ trách huyện Quản Bạ. Về phía huyện Quản Bạ làm việc với đoàn công tác có các đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; Hạng Dương Thành, PBT- Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy.

Đoàn công tác số 2 BTV Tỉnh ủy làm việc với BTV Huyện ủy Quản Bạ.
Phó Bí thư Tỉnh ủy kết luận tại buổi làm việc.

Sau Đại hội Đảng bộ huyện Quản Bạ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020- 2025, công tác xây dựng Đảng được Đảng bộ huyện Quản Bạ nghiêm túc triển khai thực hiện và đạt những kết quả nhất định, trong đó: Tăng cường công tác giáo dục chính trị cho đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp và cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện. Bám sát 03 nội dung đột phá 05 chương trình trọng tâm, BCH Đảng bộ huyện đã banh hành 01 chương trình hành động, 18 nghị quyết chuyên đề, 02 chỉ thị cụ thể hóa đẩy mạnh thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “ Việc gì có lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân, ta phải hết sức tránh” giai đoạn 2021- 2025. Công tác tuyên truyền, định hướng dư luận được quan tâm, BCĐ 35 huyện thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chống các thông tin xấu độc trên không gian mạng với 20 thành viên. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, toàn Đảng bộ đã kiểm tra được 217 cuộc đối với 107 tổ chức đảng và 151 đảng viên; Giám sát chuyên đề được 218 cuộc đối với 120 tổ chức đảng và 167 đảng viên; Công tác giải quyết khiếu nại kỷ luật không phát sinh. Công tác nội chính, cải cách tư pháp quan tâm, bảo vệ thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIX và cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được an toàn, diễn ra đúng quy định. Triển khai quyết liệt công tác cấp căn cước công dân cho người dân trên địa bàn được 32.702/33.521 hồ sơ, đạt 97,6%. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 được thực hiện nghiêm túc, huyện duy trì 11 tổ chốt chặn trên tuyến biên giới, 107 tổ phản ứng nhanh tại thôn, tổ dân phố. Thiết lập 15 khu vực cách ly tập trung… Tại buổi làm việc, BTV Huyện ủy Quản Bạ đã làm rõ một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng tại huyện theo đề nghị của các thành viên trong đoàn công tác của Tỉnh ủy.

ĐC Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ huyện Quản Bạ sau Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020- 2025 đã đạt được những kết quả khá tích cực, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là Đảng của dân, do dân và vì dân. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy chỉ ra một số điểm còn tồn tại, hạn chế và vướng mắc trong quá trình Đảng bộ huyện Quản Bạ triển khai thực hiện, đồng thời yêu cầu BTV Huyện ủy cần thực hiện tốt các nội dung sau trong 6 tháng cuối năm 2021 và thời gian tới: Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch bệnh Covid- 19 vừa phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; Nâng cao vai trò của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Quan tâm thực hiện tốt công tác Tuyên giáo, tiếp tục học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội các cấp tới cán bộ, đảng viên; Kịp thời nắm bắt tình hình dư luận và phản biện những luồng tin xấu độc trên không gian mạng. Thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh và 8 lời dạy của Bác căn dặn các dân tộc tỉnh Hà Giang. Quan tâm bảo tồn và phát huy các nét văn hóa truyền thống, loại bỏ các hủ tục lạc hậu, mê tín, dị đoan. Nâng cao chất lượng đánh giá các buổi sinh hoạt chi bộ, phát huy sức chiến đấu và tham mưu từ các chi bộ trực thuộc; Đổi mới công tác đào tạo nguồn cán bộ chủ chốt. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác kiểm tra, giám sát và quản lý nhà nước. Cùng với đó, đồng bộ thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trong công tác Nội chính, chống tham nhũng; Công tác dân vận khéo, dân vận chính quyền; Đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy Đảng, hoạt động của MTTQ và các Hội đoàn thể tiếp tục nâng cao chất lượng.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập