Chính trị

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh giám sát tại huyện Quản Bạ.

20/11/2021 06:58 35 lượt xem

  Ngày 19/11, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Chúng Thị Chiên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang làm trưởng đoàn đã giám sát tại huyện Quản Bạ về kết quả thực hiện NQ số 46 của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN năm 2021. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hạng Dương Thành, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường trực HĐND – UBND – UBMTTQ; cùng các ban, ngành chuyên môn huyện.

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh giám sát tại huyện Quản Bạ.
Toàn cảnh buổi làm việc

Năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện Quản Bạ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2021-2025 và kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm từ 2021-2025. Tại buổi làm việc, các đại biểu được nghe lãnh đạo huyện Quản Bạ báo cáo nhanh về tình hình phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn. Trong những tháng qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường, đã tác động, ảnh hưởng rất lớn tới việc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch của huyện. Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cùng với sự thống nhất, huyện đã phấn đấu hoàn thành có hiệu quả mục tiêu “kép”, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa tập trung nguồn lực phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN. Trong năm qua, huyện Quản Bạ được tỉnh giao 13 chỉ tiêu, đến nay huyện Quản Bạ đã có 6 chỉ tiêu vượt và 7 chỉ tiêu đạt theo kế hoạch giao. Trong đó, tổng diện tích gieo trồng của toàn huyện là 16.250/16.000ha đạt 101,5%KH; Tổng sản lượng lương thực cả năm đạt 23.397 tấn đạt 101,6%KH các chương trình, đề án sản xuất nông nghiệp được thực hiện có hiệu quả. Toàn huyện có 213 hộ tham gia cải tạo vườn tạp trên diện tích trên 41.000m2;công tác y tế, giáo dục, an sinh xã hội, văn hóa, thể thao được quan tâm, chú trọng; Thực hiện chương trình hỗ trợ nhà ở theo chương trình 1953 đến này toàn huyện đã hỗ trợ xây dựng được cho gần 400 hộ gia đình; Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được cả hệ thống chính trị và nhân dân vào cuộc quyết liệt, đã vận động, kêu gọi được gần 600 triệu đồng cả tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm hỗ trợ, ủng hộ phòng chống Covid-19 từ các nhà hảo tâm; Công tác đảm bảo QP-AN, an ninh biên giới được giữ vững, ổn định.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Chúng Thị Chiên ghi nhận, đánh giá cao những kết quả huyện Quản Bạ đã đạt được, đồng thời đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng nhấn mạnh huyện Quản Bạ cần làm tốt một số nội dung như sau:Tiếp tục triển khai các nghị quyết phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn; Quan tâm về chế độ cho các lực lướng tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19; Đẩy nhanh tiến độ tiêm phủ đầy đủ vacxin cho mọi người dân; Thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng chống tốt dịch bệnh Covid-19 gắn với tập trung phát triển KT-XH trên địa bàn; Tiếp tục chú trọng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ sự nguy hiểm của dịch bệnh và chủ động biện pháp phòng chống; Triển khai tốt các mô hình điển hình trên địa bàn huyện và xây dựng vùng rau chuyên canh để thúc đẩy phát triển kinh tế cho người dân; đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư công, thực hiện các hạng mục, công trình đúng kế hoạch; Chuẩn bị tốt công tác khử khuẩn trường học để cho học sinh đi trở lại.

Nhân dịp này, Thường trực HĐND tỉnh đã trao tặng 10 triệu đồng ủng hộ cho quỹ phòng chống dịch Covid-19 của huyện.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập