Tin địa phương

Đồng chí Hoàng Đình Phới, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ làm việc tại xã Tả Ván

19/01/2021 08:14 18 lượt xem

Nhằm nắm bắt kết quả thực hiện trong năm 2020, cũng như phương hướng thực hiện trong năm mới 2021. Sáng ngày 19.1 đồng chí Hoàng Đình Phới, TUV, Bí thư Huyện ủy đã đến kiểm tra thực tế và làm việc với đảng ủy xã Tả Ván. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Đồn biên phòng Tùng Vài, cán bộ, công chức, viên chức, các đơn vị trường học trên địa bàn xã.

 Năm 2020 xã Tả Ván đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đã đề ra, xã đã tuyên truyền nhân dân tập trung sản xuất phát triển kinh tế, đưa các loại giống cây có năng xuất chất lượng cao vào gieo trồng qua đó kết quả tổng sản lượng lương thực có hạt đạt trên 2 nghìn tấn, đạt 101% KH. Bình quân lương thực đầu người đạt 786kg/người/năm, đạt 105% KH. Làm tốt công tác phòng chống rét trên người, gia súc, cũng như kiểm soát giết mổ gia súc trên địa bàn. Tỷ lệ huy động học sinh đến trường ở các cấp học luôn đạt trên 98%; Làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; Tiếp tục duy trì 3 tổ chốt chặn tại các mốc, thôn biên giới để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chế độ chính sách cho nhân dân. Việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới cũng đã được xã đã tích cực thực hiện nhiều công trình đã hoàn thành được nghiệm thu và đưa vào sử dụng; đã hoàn thành 34/34 ngôi nhà theo Chương trình hỗ chợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở. Đặc biệt thực hiện theo Đề án của tỉnh, huyện về chương trình cải tạo vườn tạp, trên cơ sở định hướng đó xã đã lựa chọn 10 hộ để tham gia thực hiện bước đầu được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

                                      Bí thư Hoàng Đình Phới kiểm tra bán trú tại trường THCS Tả Ván.
 Ngay sau khi nghe qua báo cáo tóm tắt kết quả đạt được trong năm 2020, đồng chí Bí thư Huyện ủy Hoàng Đình Phới đã biểu dương tinh thần đoàn kết của cả thập thể cán bộ, đảng viên, và nhân dân xã Tả Ván đã đoàn kết cùng nhau phấn đấu thực hiện đạt được kết quả nổi bật trong năm 2020, tuy nhiên để thực hiện có hiệu quả hơn trong năm 2021, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm như sau: Để chuẩn bị cho đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng là cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội; Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 của đảng, đề nghị xã tích cực tuyên truyền đến nhân dân, đồng bào về đợt sinh hoạt chính trị này; treo cờ, băng zôn khẩu hiệu chào mừng tại trụ sở UBND xã, các trục đường liên thôn, bản nhằm tạo khí thế trong toàn dân. Xã tiếp tục vận động nhân dân làm tốt công tác phòng chống rét cho đàn gia súc; vệ sinh môi trường; quản lý chợ phiên chánh lấn chiếm hành lang lề đường gây mất an toàn giao thông. Đối với chương trình XDNTM, các công trình đường bê tông đã hoàn thành vận động nhân dân đắp lề đường, trồng hoa cảnh quan. Đối với chương trình cải tạo vườn tạp, trước hết xã phải lựa chọn được hộ có điều kiện, đáp ứng đủ các tiêu chuẩn để làm trước, trong đó quy hoạch lại khuôn viên vườn, chuồng trại hợp lý, có đường đi, tường rào, có bản sơ đồ cụ thể… đặt mục tiêu đến năm 2025 100% các hộ dân trong toàn xã đều có vườn tạp.

Một số vườn tạp đủ tiêu chuẩn đã được xã lựa chọn thực hiện.

 Cùng với đó định hướng khôi phục lại bản sắc văn hóa dân tộc, hình thành tổ hợp tác may, thêu trang phục dân tộc địa phương. Công tác giáo dục, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Tăng cường nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, kiểm tra, giám sát chế độ cho học sinh trong mua trang thiết bị phục vụ học tập; quan tâm đến an toàn thực phẩm, chế độ dinh dưỡng. Các điểm trường trước khi nghỉ Tết nguyên đán phải có kế hoạch bàn giao tài sản, trang thiết bị cho Bí thư chi bộ, trưởng thôn quản lý. Dịp Tết đang đến gần đề nghị Đồn biên phòng Tùng Vài phối hợp với chính quyền địa phương bảo vệ đường biên mốc giới đặc biệt là quản lý tốt việc sử dụng trái phép pháo nổ; đảm bảo ATTP cho nhân dân trong dịp Tết cổ truyền dân tộc. Sau buổi làm việc đồng chí Bí thư Huyện ủy đã đến kiểm tra công tác bán trú tại trường PTDTBT THCS Tả Ván và kiểm tra các hộ gia đình tham gia cải tạo vườn tạp./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập