Tin địa phương

Gặp mặt già làng, trưởng bản người có uy tín trong cộng đồng và định hướng cho thanh niên dân tộc thiểu số năm 2015

16/10/2015 00:00 274 lượt xem

Ngày 15/10, Tỉnh đoàn Hà Giang đã có buổi gặp mặt già làng, trưởng bản người có uy tín trong cộng đồng và định hướng cho thanh niên dân tộc thiểu số năm 2015 tại huyện Quản Bạ. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Vương Ngọc Hà- Bí thư tỉnh đoàn Hà Giang, lãnh đạo công an tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Giang Cồ Diu- PBT Huyện ủy, 65 ĐVTN là các bí thư đoàn các xã, thị trấn, những thanh niên tiêu biểu trong công tác tuyên truyền và 5 già làng trưởng bản, ngươi có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Tại buổi tuyên truyền, ĐVTN và già làng trưởng bản đã được nghe tuyên truyền về Tình hình tư tưởng dư luận xã hội trong thanh niên; Diễn biến tư tưởng và thái độ của thanh niên trước các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; những sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa, thể thao trong nước và quốc tế; các hiện tượng tiêu cực trong xã hội; Dư luận, thông tin về các vấn đề liên quan đến hoạt động diễn biến hòa bình; dư luận của thanh niên trên các trang mạng xã hội, website, blog. Và đối thoại trực tiếp, tìm hiểu công tác tư tưởng, tuyên truyền của Gìa Lang, trưởng bản, người có uy tín của huyện đối với ĐVTN.

Cũng tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã báo cáo với đoàn công tác một số kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo ANTT, những tâm tư nguyện vọng của đồng bào dân tộc thiểu số và đề xuất, kiến nghị đề nghị các ngành chức năng tiếp tục quan tâm phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Phat biêu tại buồi gặp mặt, đồng chí Giang Cồ Diu- PBT huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận sự gắn bó keo sơn giữa đồng bào các dân tộc trong huyện với lực lượng thanh niên. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, các già làng, trưởng bản và ĐVTN Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; tuyên truyền kết quả, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020; đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện Quản Bạ, lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014 – 2019, phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi”; rà soát kiện toàn “Tổ nắm bắt dư luận xã hội” từ huyện đến cơ sở, kịp thời nắm bắt, định hướng tư tưởng đoàn viên, thanh niên, nhân dân; kịp thời phản ánh những vấn đề nổi cộm, bức xúc, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên thanh niên.

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập