Quốc phòng - An ninh

Giữa lòng Biên thùy ở Quản Bạ.

30/01/2022 07:09 39 lượt xem

Đào khoe sắc, mận chớm nở, bầu trời sang xuân. Tất cả đã báo hiệu một năm mới đã về, thế nhưng Tết đến, xuân về sự bồi hồi nơi Biên thùy về một cái Tết cổ truyền ấm cúng bên gia đình lại được từng cán bộ, chiến sỹ Biên phòng tạm gác lại. Để quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Biên thùy của Tổ quốc, bảo vệ sự bình yên cho đồng bào vui xuân. Một mùa xuân luôn vĩnh cửu.

Giữa lòng Biên thùy ở Quản Bạ.
ĐBP Nghĩa Thuận tăng cường công tác tuần tra trên tuyến biên giới

Toàn huyện Quản Bạ có trên 54 km đường biên giới tiếp giáp với huyện Ma Ly Pho, tỉnh Vân Nam, nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại 05 xã biên giới gồm: Nghĩa Thuận, Bát Đại Sơn, Tùng Vài, Tả Ván, Cao Mã Pờ. Do 02 đồn Biên phòng Nghĩa Thuận và đồn Biên phòng Tùng Vài quản lý và bảo vệ. Không khí xuân đang gõ cửa từng gia đình, niềm vui về một cái Tết cổ truyền đầm ấm bên gia đình cũng đã đến. Thế nhưng trong bầu trời xuân đó, giữa lòng Biên thùy lực lượng Biên phòng tại huyện Quản Bạ lại đang từng ngày, từng giờ canh giữ biên cương cho Tổ quốc và căng mình trên tuyến đầu chống dịch, luôn đảm bảo quân số sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống bất ngờ.

Đại úy Lê Tiến Đạt, Chính trị viên phó ĐBP Nghĩa Thuận trao đổi: Quán triệt nghiêm túc sự chỉ đạo của các cấp, trực tiếp là Đảng ủy BCH BĐBP tỉnh, cán bộ, chiến sỹ ĐBP Nghĩa Thuận luôn xác định rõ các nhiệm vụ. Có thể thấy, so với Tết năm ngoái chúng ta chưa phải đối mặt với đợt bùng phát dịch bệnh Covid- 19 lần thứ 4. Tuy nhiên Tết năm nay nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên địa bàn luôn hiện hữu. Như vậy yêu cầu của nhiệm vụ của Tết năm nay là cao hơn, khó khăn so với Tết năm ngoái. Vì vậy, đòi hỏi mỗi CBCS ĐBP Nghĩa Thuận tư tưởng đã vững phải vững hơn nữa, tinh thần đã quyết tâm cao phải cao hơn nữa.

“Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào là anh em ruột thịt”, thực hiện phương châm “3 bám 4 cùng” trong những Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022, Thiếu úy trẻ Đồng Quang Huy, Đội trưởng đội Trinh sát Ma túy thuộc ĐBP Nghĩa Thuận lại cùng đồng đội dẻo trên những cung đường biên cương đến từng hộ gia đình để làm công tác tuyên truyền, vận động và nắm bắt tình hình đón Tết của nhân dân tại khu vực các thôn bản giáp với huyện Ma Ly Pho, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Đây cũng là cái Tết xa nhà thứ 2 của người Thiếu úy trẻ này sau khi ra trường và được phân công nhiệm vụ tại ĐBP Nghĩa Thuận.

Cán bộ ĐBP Nghĩa Thuận thực hiện công tác nắm bắt tình hình dân cư khu vực giáp biên.

Thiếu úy Đồng Quang Huy, Đội trưởng đội Trinh sát Ma túy thuộc ĐBP Nghĩa Thuận chia sẻ: Trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022, tôi ở lại đón Tết với đơn vị và bà con nhân dân. Dịp trước, trong và sau Tết, chúng tôi thường xuyên xuống tuyên truyền, vận động nhân dân ăn vui Xuân, đón Tết vui vẻ, an toàn, tiết kiệm gắn với đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Là cầu nối thông tin giúp Bộ đội Biên phòng trong công tác phát hiện, ngăn chặn các công dân xuất nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới và các công dân lạ mặt khi vào địa bàn.

Chia sẻ với phóng viên anh Vàng Phù Dũng, thôn Ma Sào Phố, xã Nghĩa Thuận nói: Được cán bộ ĐBP Nghĩa Thuận xuống tận nhà tuyên truyền, vận động, gia đình tôi cũng chấp hành nghiêm việc đón Tết Nguyên Đán năm 2022 vui vẻ, an toàn, tiết kiệm thực hiện, tuyệt đối không được vượt biên trái phép, khi thấy công dân có ý định vượt biên hoặc người lạ mặt vào địa bàn biên giới phải báo ngay cho cán bộ ĐBP hoặc tổ chốt chặn 320 thôn Ma Sào Phố.  

Năm nay thực hiện nhiệm vụ kép, lực lượng Biên phòng tại huyện Quản Bạ quyết tâm canh giữ trọn vẹn đường biên, cột mốc của đất nước Việt Nam và tiếp tục căng mình trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 từ bên ngoài lãnh thổ vào địa bàn. Vậy là giữa lòng Biên thùy Tết năm nay cũng sẽ như Tết mọi năm, lại có những người con, người cha, người chồng nỡ hẹn sự sum vầy bên gia đình. Gác lại nỗi niềm của bản thân mỗi cán bộ, chiến sỹ Biên phòng là trách nhiệm trên vai người Bộ đội, là sự trung thành trước Đảng, trước nhân dân khi nhiệt huyết trong tim là quyết tâm canh giữa Biên thùy của Tổ quốc.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập