Chính trị

Hạt kiểm lâm huyện Quản Bạ tổng kết công tác quản lý, bảo vệ rừng gắn với công tác Bảo tồn Vọoc mũi hếch năm 2021.

17/12/2021 09:35 148 lượt xem

Chiều ngày 16/12, Hạt kiểm lâm huyện Quản Bạ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý, bảo vệ rừng gắn với công tác Bảo tồn Vọoc mũi hếch năm 2021 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Dự tại Hội nghị có lãnh đạo Chi cục Hạt kiểm lâm tỉnh, Lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện, Lãnh đạo Ban quản lý rừng đặc dụng Bát Đại Sơn; Lãnh đạo ĐBP Nghĩa Thuận, Tùng Vài và đại diện các Ban phát triển rừng của 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quản Bạ.

Hạt kiểm lâm huyện Quản Bạ tổng kết công tác quản lý, bảo vệ rừng gắn với công tác Bảo tồn Vọoc mũi hếch năm 2021.
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác quản lý, bảo vệ rừng gắn với công tác Bảo tồn Vọoc mũi hếch năm 2021

Trong năm 2021, với phương châm “không ngừng nâng cao chất lượng trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của ngành” Hạt kiểm lâm huyện Quản Bạ đã phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu trong năm đã đề ra trong công tác quản lý, bảo vệ rừng gắn với công tác Bảo tồn Vọoc mũi hếch. Cụ thể: Tham mưu cho UBND huyện ban hành các văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực lâm nghiệp, bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng. Kiểm lâm địa bàn thường xuyên cập nhật những thay đổi về hiện trạng rừng và đất lâm nghiệp được gần 318/300 ha. Phối hợp với tổ chức FFI mở lớp tập huấn ứng dụng smart trong tuần tra rừng cho cán bộ kiểm lâm, thiết kế 12.000 tờ rơi về nội dung quản lý bảo vệ rừng. Tuyên truyền phổ biến giáo dục phát luật về bảo vệ rừng cho 10.500 lượt người tham gia. Phối hợp với các ngành trong huyện tập huấn, thao diễn nghiệp vụ về PCCCR và quản lý bảo vệ rừng tại xã Bát Đại Sơn trước mùa hanh khô. Phát hiện và phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý 22 vụ vi phạm về công tác quản lý, bảo vệ rừng với 34 đối tượng, xử phạt hành chính là 173 triệu 500 nghìn đồng. Công tác bảo tồn thiên nhiên được quan tâm thực hiện với 01 cơ sở nuôi nhốt động vật hoang dã có 06 cá thể Cầy voi, đồng thời nắm bắt tình hình diễn biến sinh trưởng của các quần thể Vọoc và loài Ngọc Lan.

Hội nghị diễn ra phiên thảo luận với các vấn đề liên quan như: Đổi mới, nâng cao chất lượng trong công tác quản lý, bảo vệ rừng; Ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng số trong thực hiện nhiệm vụ; Tăng cường công tác tuần tra bảo vệ rừng; Công tác phối hợp giữa ngành Kiểm lâm huyện với các lực lượng và 13 xã, thị trấn...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, lãnh đạo Chi cục kiểm lâm tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ của Hạt kiểm lâm huyện Quản Bạ trong năm 2021. Đồng thời định hướng và yêu cầu Hạt kiểm lâm huyện trong năm 2022 luôn bám sát các chỉ đạo của ngành và của địa phương. Trong đó: Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Huyện ủy- HĐND- UBND huyện thực hiện các chức năng quản lý nhà nước về rừng và đất quy hoạch cho lâm nghiệp. Đa dạng hóa công tác tuyên truyền, phổ biến Luật lâm nghiệp tới nhân dân trên địa bàn huyện. Phối hợp chặt chẽ trong công tác tuần tra rừng, tuần tra kiểm soát lâm sản, kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm mình các hành vi vi phạm pháp luật. Nâng cao hiệu quả của kiểm lâm viên phụ trách địa bàn.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập