Quốc phòng - An ninh

Học Bác từ việc gần dân, trọng dân

22/10/2020 07:04 118 lượt xem

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: "Sức mạnh của Đảng nằm trong mối quan hệ giữa Đảng với dân và dân với Đảng. Trong bầu trời không có gì quý bằng nhân dân, trong thế giới không có gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của Nhân dân, trong xã hội không có gì tốt đẹp, vẻ vang bằng việc phục vụ cho lợi ích của nhân dân". Thấm nhuần tư tưởng của vị lãnh tụ kiệt xuất của Đảng ta, thời gian qua CBCS Công an huyện Quản Bạ luôn lấy đó là kim chỉ nam, bài học sâu sắc để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên trách của lực lượng, trong đó xuyên suốt là bài học từ Bác trong việc gần dân, trọng dân, vì nhân dân phục vụ.

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ của ngành và của lực lượng, Công an huyện Quản Bạ xác định phải tạo dựng mối quan hệ mật thiết với nhân dân, để nhân dân giúp lực lượng ta trên mọi phương diện. Đặc biệt, với đặc thù của địa phương là huyện vùng cao, thành phần các dân tộc đa dạng, chủ yếu là dân tộc thiểu số, nhận thức còn hạn chế, cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy việc về với nhân dân, đồng bào thực tế nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, cùng trao đổi, cùng lắng nghe những ý kiến từ nhân dân luôn được CBCS Công an huyện Quản Bạ quan tâm, chú trọng. Ở đâu có nhân dân ta, thì ở đó có lực lượng. Qua đó, đã kịp thời nắm bắt tốt tình hình về ANCT, ANTT, TTATXH trong từng khu dân cư, trên từng thôn, bản, tổ dân phố.
Thượng tá Ngô Thanh Bình, Phó Trưởng Công an huyện Quản Bạ cho biết: Trong thời gian vừa qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện rất quan tâm đến vấn đề ANCT, ANTT trên địa bàn, đặc biệt là tại các xã biên giới, thôn biên giới. Vì vậy, chúng tôi tập trung vào việc đưa lực lượng công an về cơ sở làm tốt công tác dân vận để thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự là nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Cùng với đó, CBCS của đơn vị còn tích cực tham gia vào các hoạt động hướng dẫn nhân dân trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập.
Đặc biệt, việc trọng dân, sát dân của CBCS Công an huyện Quản Bạ còn được thể hiện bằng nhiều việc làm thiết thực, cụ thể tại cơ sở. Hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân của ta đã được tô thắm và thắm đượm hơn, khi cùng nhau hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân các công việc thường ngày tại địa phương, bình dị nhưng hết sức nhân văn, nhân ái sâu sắc như: Xây dựng NTM, hướng dẫn nhân dân trong phát triển kinh tế, giúp đỡ nhân dân xây dựng nhà ở, thăm tặng quà các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và nhiều hoạt động có ý nghĩa khác. Điển hình trong 9 tháng đầu năm 2020, tại xã Bát Đại Sơn, đơn vị đã huy động được CBCS đóng góp được 13 triệu đồng, trên 30 ngày công, đóng 2.000 viên gạch bi hỗ trợ, xã hội hóa 42 triệu đồng giúp đỡ 13 hộ nghèo tại địa phương xây dựng nhà ở kiên cố theo quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy. Kêu gọi xã hội hóa giáo dục trên 300 triệu đồng xây nhà bán trú, cổng học tại trường mầm non và trường PTDT BT Tiểu học. Huy động nhiều công lao động tiến hành làm đường bê tông NTM tại thôn Na Quang.

CBCS đơn vị vận chuyển vật liệu xây dựng nhà ở cho nhân dân tại thôn Xà Phìn, xã Bát Đại Sơn.

Vui vẻ nói Ông Hầu Mí Giơ, thương binh thôn Nà Sài, xã Đông Hà bày tỏ: Hôm nay tôi rất vui được CBCS Công an huyện đến nhà hỏi thăm, động viên, quan tâm và dọn dẹp nhà cửa, xới cỏ và san nền cổng vào nhà. Được sự quan tâm như vậy, gia đình rất xúc động và xin hứa sau này sẽ tiếp tục làm tốt công tác dạy bảo con cháu thực hiện đúng các Chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, của cấp ủy, địa phương. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tham gia bảo vệ ANTT tại nông thôn, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
Trong từng tâm khảm của mỗi người cán bộ, chiến sỹ của đơn vị để trưởng thành, thành công thì bài học gần dân sẽ là bài học đầu đời trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị. Là một cán bộ vừa được điều động về công tác tại Công an huyện, Trung úy Đỗ Đức Mạnh, Cán bộ Công an huyện Quản Bạ vui vẻ bộc bạch: Khi về đơn vị công tác, điều đầu tiên chúng tôi được lãnh đạo đơn vị huấn thị đó là việc phải chăm đi cơ sở, chăm về với nhân dân và chăm giúp đỡ nhân dân trong phát triển kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương, ở đâu có nhân dân, ở đó có lực lượng ta. Qua những hoạt động thực hiện cùng nhân dân tại cơ sở chúng tôi trau dồi thêm những kiến thức trong thực hiện công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân. Còn đối với Trung úy Hồ Thu Thủy, là một cán bộ nữ trẻ tuổi, chị chia sẻ mỗi lần được về với nhân dân là một ngày chị tiếp thu được nhiều kiến thức của cuốn sổ vô giá của Bác về việc trọng dân, gần dân để trưởng thành và gắn kết bền chặt giữa lực lượng với nhân dân
Với những việc làm thiết thực với nhân dân, đồng bào tại huyện vùng cao Quản Bạ của CBCS Công an huyện, CBCS của đơn vị đã nhận được nhiều trái ngọt từ niềm tin, sự tin tưởng của đồng bào gửi gắm. Tình cảm đó đơn giản, bình dị nhưng với họ đó là sự trân trọng, trân thành nhất. Bài học trọng dân, gần dân, vì nhân dân phục vụ của Bác đã được CBCS Công an huyện Quản Bạ áp dụng thực hiện phù hợp với đặc thù của từng địa bàn trên địa bàn huyện và cho thấy đây thực sự là một bài học sâu sắc, cần thiết và thiết thực. Qua đó, đã tạo được mối quan hệ bền chặt trên nền tảng tình quân dân nơi vùng cao, góp phần xây dựng, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với lực lượng.
 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập