Chính trị

Hội LHPT Trung ương. Tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng tham gia giải quyết các vụ việc liên quan đến phụ nữ và trẻ em.

25/09/2023 09:08 54 lượt xem

Ngày 21/9. Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Hội LHPN huyện Quản Bạ, tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng tham gia giải quyết các vụ việc liên quan đến phụ nữ và trẻ em thuộc Đề án 938 của Chính phủ cho các học viên là các đồng chí cán bộ, lãnh đạo các phòng, ban, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể huyện, cán bộ hội viên phụ nữ 13 xã, thị trấn.

Hội LHPT Trung ương. Tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng tham gia giải quyết các vụ việc liên quan đến  phụ nữ và trẻ em.
Giảng viên thuộc Học viện Cảnh sát nhân dân truyền đạt nội dung tại lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn các học viên được giảng viên thuộc Học viện Cảnh sát nhân dân và giảng viên thuộc Trưng ương hội LHPN Việt Nam Đại biểu tham dự tập huấn được trao đổi, thông tin về các chuyên đề như: Truyền thông nâng cao kiến thức, năng lực, kỹ năng tư vấn, trợ giúp đối tượng yếu thế (phụ nữ, trẻ em); truyền thông về hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ, trẻ em; kỹ năng đảm bảo an toàn và xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Qua tập huấn, cán bộ hội cấp cơ sở và hội viên phụ nữ tại cộng đồng được nâng cao kiến thức, năng lực, kỹ năng tư vấn, trợ giúp đối tượng yếu thế; nhận diện được các hành vi, tình huống mất an toàn và kịp thời xử lý, tìm kiếm sự giúp đỡ phù hợp hướng tới xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho phụ nữ. Cùng với đó Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Hội LHPN Quản Bạ và xã Tả Ván tổ chức các hoạt động như: Tập huấn thực hiện mô hình 3 sạch xây dựng cảnh quan nông thôn sáng -xanh -sạch-đẹp và hỗ trợ 40 hộ gia đình làm mẫu về phân loại rác thải tại gia đình; trồng tuyến đường hoa; hỗ trợ làm 03 nhà vệ sinh cho 02 hộ phụ nữ khuyết tật và 1 phụ nữ nghèo trên địa bàn xã Tả Ván./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập