Tin địa phương

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ xã Nghĩa Thuận lần thứ 12, nhiệm kỳ 2020- 2025.

07/04/2021 11:44 33 lượt xem

Nhằm đánh giá kết quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trong quý I và đề ra những giải pháp, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong quý II. Ngày 7.4, Đảng bộ xã Nghĩa Thuận đã tổ chức hội nghị ban chấp hành lần thứ 12, nhiệm kỳ 2020- 2025. Dự và chỉ đạo tại hội nghị có đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; Cùng dự có lãnh đạo ĐBP Nghĩa Thuận; Các cơ quan huyện phụ trách xã.

Báo cáo tại Hội nghị thể hiện rõ, trong quý I năm 2021 dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo và tinh thần quyết tâm trong thực hiện các nhiệm vụ tại địa phương, xã Nghĩa Thuận đã tuyên truyền, vận động nhân dân gieo trồng được 838,8 ha cây rau màu; 4.050 cây hồng không hạt, nâng lũy kế diện tích hồng không hạt lên 168,3ha. Thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng NTM, đến thời điểm báo cáo xã đạt 15/19 tiêu chí, phấn đấu năm 2021 hoàn thành thêm 01 tiêu chí môi trường; Huy động cán bộ, công chức, đảng viên tham gia ngày thứ 7 hướng về cơ sở giúp các hộ dân thôn Cốc Pục xây dựng khu dân cư kiểu mẫu gắn với chương trình cải tạo vườn tạp. Phối hợp chặt chẽ với ĐBP Nghĩa Thuận và các lực lượng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, tiếp tục duy trì 03 tổ chốt chặn trên địa bàn xã. Thực hiện đúng quy định trong công tác chuẩn bị nhân sự, công tác hiệp thương và tăng cường việc tuyền truyền đa dạng về ngày Hội toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Tình hình an ninh chinh trị, an ninh trật tự, an ninh biên giới và thế trận quốc phòng tại địa phương được giữ vững; Công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát trên tuyến biên giới được thực hiện thường xuyên, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm của các đối tượng phạm tội.
Tại Hội nghị, đã tập trung bàn về một số nhóm vấn đề trọng tâm gồm: Bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương; Giải pháp khắc phục tình hình sâu bệnh hại trên cây hồng không hạt và sâu keo trên các diện tích ngô; Tỷ lệ học sinh chuyên cần tại các điểm trường; Tình hình, tư tưởng của công dân đi làm việc ngoài tỉnh trước ngày bầu cử; Công tác phòng chống cháy rừng; Chương trình xây dựng nhà ở giai đoạn 2 theo quyết định 1953 của tỉnh gắn với chương trình cải tạp vườn tạp.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những kết quả đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ của xã Nghĩa Thuận chính là yếu tố phản ánh chân thực về sự quyết tâm, quyết liệt cũng như sự đồng lòng, đoàn kết giữa cấp ủy với nhân dân. Trong quý II năm 2021, đồng chí Lò Sỉ Chảo yêu cầu xã Nghĩa Thuận thực hiện nghiêm túc các nội dung sau: Khẩn trương kiểm tra các diện tích hồng không hạt bị nhiễm sâu bệnh, đánh giá mức độ có hướng giải pháp khắc phục triệt để. Tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục nhân rộng các diện tích hồng không hạt, chủ động về giống cây trồng. Quan tâm động viên đối với các tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế tại địa phương, tạo chất xúc tác nhân rộng các mô hình có hiệu quả đến các thôn, bản. Phối hợp với UBND xã Thanh Vân có giải pháp khắc phục tình trạng học sinh trên địa bàn xã bỏ học và tảo hôn, có biện pháp giáo dục răn đe nghiêm khắc. Trong xây dựng NTM xác định rõ ràng lộ trình, từng tiêu chí thực hiện phải thực sự bền vững trên tinh thần “tiêu chí nào dễ thực hiện trước”. Thực hiện có hiệu quả các chương trình của tỉnh, của huyện về xây dựng nhà ở theo quyết định 1953, chương trình cải tạo vườn tạp theo Nghị quyết số 05 gắn với chỉnh trang khu dân cư kiểu mẫu. Trước mắt, Đảng ủy xã Nghĩa Thuận nhanh chóng lấy ý kiến nhân dân, thực hiện chỉ định chức danh Phó Bí thư chi bộ thôn Khủng Cáng để đảm nhiệm công việc của thôn xong trước ngày 10.4. Thực hiện ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm rau màu của các hộ thực hiện cải tạo vườn tạp với các đơn vị trường học xong trước ngày 10.4. Họp bàn nhân dân, triển khai công trình đèn điện cao áp thắp sáng nông thôn là công trình chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 hoàn thành trước ngày 20.5. Cùng với đó, về VH- XH, QP- AN và các nhiệm vụ trọng tâm khác xã Nghĩa Thuận tiếp tục nghiêm túc triển khai thực hiện để đạt được nhiều kết quả khởi sắc trong quý II năm 2021.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập