Chính trị

Hội thảo khoa học Hà Giang 130 năm thành lập tỉnh, 30 năm tái lập tỉnh và 60 năm thực hiện tám lời Bác Hồ căn dặn.

07/12/2021 06:55 60 lượt xem

Vừa qua, Tỉnh ủy- HĐND- UBND tỉnh phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung Ương đã tổ chức Hội thảo khoa học Hà Giang 130 năm thành lập tỉnh (20/8/1891 – 20/8/2021), 30 năm tái lập tỉnh (1/10/1991 – 1/10/2021) và 60 năm thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn (26/3/1961-26/3/2021) theo hình thức trực tuyến, gồm các điểm cầu: Hội đồng Lý luận Trung Ương; Điểm cầu trung tâm tại Tỉnh ủy và điểm cầu tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. 

Hội thảo khoa học Hà Giang 130 năm thành lập tỉnh, 30 năm tái lập tỉnh và 60 năm thực hiện tám lời Bác Hồ căn dặn.
Điểm cầu huyện Quản Bạ tham dự Hội thảo

Chủ trì tại điểm cầu Tỉnh ủy gồm các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Khóa XV; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy. Dự tại điểm cầu Trung Ương có GS.TS Nguyễn Quang Thuấn, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương. Dự tại điểm cầu của tỉnh có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, TT HĐND- UBND-  Ủy ban MTTQ tỉnh; Các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Dự về phía tỉnh Tuyên Quang dự đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Dự và chủ trì tại điểm cầu huyện Quản Bạ có đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, TT HĐND – UBND- UB MTTQ VN huyện; Lãnh đạo một số ban, ngành, Hội đoàn thể huyện.

Mở đầu Hội thảo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh đã khái quát quá trình thành lập tỉnh, tái lập tỉnh, những lời căn dặn của Bác Hồ khi Người lên thăm Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang vào năm 1961. Phát huy truyền thống đoàn kết, vượt qua mọi thách thức và khó khăn của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang trong suốt quá trình từ khi thành lập, tái lập tỉnh đến nay, tỉnh Hà Giang đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực về Chính trị, Kinh tế, VH- XH, QP- AN. Diện mạo của tỉnh và đời sống của nhân dân trong tỉnh đã được đổi thay rõ rệt.

Hội thảo khoa học Hà Giang 130 năm thành lập tỉnh, 30 năm tái lập tỉnh và 60 năm thực hiện tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang lần này đã nhận được 41 bản đăng ký tham luận liên quan đến các yếu tố: Khái quát các nét đặc trưng về tình hình dân cư, lãnh thổ, các thành tựu đã đạt, bài học kinh nghiệm và khách quan chỉ ra những điểm còn tồn tại, hạn chế, giải pháp và hướng khắc phục trong 130 năm thành lập tỉnh, 30 năm tái lập tỉnh. Vai trò đấu tranh của tỉnh Hà Giang trong cuộc chiến đấu biên giới năm 1979. Giá trị khoa học thực tiễn và cụ thể hóa tám lời căn dặn của Bác Hồ khi lên thăm tỉnh Hà Giang.

  Kết thúc hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh trân trọng gửi lời cảm ơn đến các đại biểu tại điểm cầu Trung Ương, điểm cầu tỉnh, các đại biểu nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và điểm cầu các huyện, thành phố trong tỉnh đã dành nhiều tâm huyết, trí tuệ qua các bài tham luận tại hội thảo. Các bài tham luận đều đã thể hiện được sự nghiên cứu chuyên sâu về quá trình lịch sử, xây dựng và phát triển của tỉnh. Về phía Ban tổ chức hội thảo sẽ nghiêm túc tiếp thu và tiếp tục nghiên cứu để làm sáng rõ hơn về các thành tựu, bài học kinh nghiệm, tạo tiền đề, nền tảng cho sự phát triển bền vững của Hà Giang trong giai đoạn tiếp theo.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập