Tin địa phương

Huyện Quản Bạ huy động các lực lượng nhanh chóng khắc phục thiên tai

25/06/2018 00:00 56 lượt xem

Cùng các địa bàn khác trong tỉnh, trong những ngày 22 đến ngày 25/6, trên địa bàn huyện Quản Bạ đã xảy ra mưa lớn kéo dài, gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân của các xã, Lùng Tám, Cán Tỷ, Đông Hà, Thanh Vân, Thái An…

   Mưa lũ đã làm 2 người chết là mẹ con chị Giàng Thị Mỷ (41 tuổi) và cháu Lò Thị Lầu (5 tuổi, con gái bà Mỷ) ở thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám, do lũ cuốn trôi. Làm sạt lở, đổ tường nhà 9 hộ ở xã Đông Hà, Lùng Tám; 15 nhà tại xã Lùng Tám bị lũ cuốn trôi hoàn toàn; sạt lở taluy có nguy cơ ảnh hưởng đến nhà ở 4 hộ tại xã Quản Bạ; 63 hộ bị ngập úng nền, chân tường nhà tại các xã Thanh Vân, Lùng Tám, Quản Bạ; 20 hộ tại xã Lùng Tám có nguy cơ cô lập; một số trường học, trụ sở thôn có cơ sở vật chất, trang thiết bị hỏng do sập tường, thấm nước...; gần 40 ha hoa màu bị ngập úng. Tuyến đường Quốc lộ 4C từ Km62 - Km67 đã bị sạt lở với số lượng lớn tại một số đoạn qua xã Cán Tỷ, đoạn đường Cổng trời cũng bị sạt lở. Đường tỉnh lộ thuộc địa phận xã Lùng Tám đang sạt lở nhiều địa điểm với khối lượng ước tính khoảng 3.500m3. Tuyến đường từ xã Tùng Vài đi xã Nghĩa Thuận, xã Quyết Tiến bị sạt lở khoảng 2.000m3. Kênh mương dẫn nước thôn Thống Nhất xã Đông Hà bị sập, hư hỏng 15m. Kè bờ sông Miện bị sạt lở khoảng 15m tại địa phận xã Lùng Tám. Để khắc phục hậu quả mưa lũ gây ra Huyện đã nhanh chóng chỉ đạo các Ban, ngành, đoàn thể và các xã chủ động nhân lực, vật lực ứng phó kịp thời các sự cố xảy ra, huy động cán bộ, công chức, viên chức giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại về nhà ở, dọn dẹp khối lượng đất đá, thu hoạch các diện tích hoa màu còn sót lại, huy động lực lượng tại chỗ khắc phục giao thông các tuyến tỉnh lộ, cũng như các đường liên thôn, liên xã bị mưa lũ làm hư hỏng. Kịp thời thăm hỏi động viên các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản, trước mắt huyện hỗ trợ gia đình có người bị thiệt hại là 6 triệu đồng/1 người, gia đình bị trôi mất nhà là 5 triệu đồng/nhà, đồng thời vận chuyển lương thực như mì tôm, gạo hỗ trợ tại chỗ cho các hộ gia đình.
   Theo dự báo trong thời gian tới, tình hình thời tiết vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp và khó lường, vì vậy để phòng chống và giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai bão lũ gây ra, huyện Quản Bạ đang tiếp tục chỉ đạo các Ngành, lực lượng các địa phương chủ động các phương án phòng ngừa do thiên tai bão lũ. Việc chủ động các biện pháp đối phó với các tình huống mưa lũ sẽ giúp huyện Quản Bạ giảm thiểu thiệt hại do mưa bão gây ra.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập