Tin địa phương

Huyện Quản Bạ làm việc với công ty dược liệu ANVY Hà Giang

29/07/2016 00:00 135 lượt xem

Sáng 26/7, Huyện Quản Bạ đã có buổi làm việc với công ty dược liệu ANVY Hà Giang, nghe báo cáo kết quả thực hiện của công ty trên địa bàn huyện Quản Bạ 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, TUV, Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hạng Dương Thành- UVBTV huyện ủy- Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo công ty ANVY, lãnh đạo xã Quyết Tiến và Tùng Vài.

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe lãnh đạo công ty ANVY báo cáo kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm 2016. Theo đó, bước đầu, khi thực hiện tại huyện Quản Bạ, công ty đã nhận được sự chỉ đạo, giúp đỡ, tháo gỡ khó khăn của các cấp chính quyền từ tỉnh đến cơ sở: như tuyên truyền vận động nhân dân đồng thuận tham gia cùng doanh nghiệp, giải pháp về đất , nước, điện. Công ty đã trồng được  35,2 ha dược liệu tại xã Quyết Tiến. Với các giống cây như: Địa hoàng, Bạch thược, đan sâm, hồng môn....Trồng khảo nghiệm các giống cây: Ngưu Tất, Địa Hoàng, Đan sâm, Bạch truật,Thương truật, Mạch môn...kết quả ghi nhận các cây phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng , cho năng suất, chất lượng dược liệu tốt nếu đầu tư bài bản, áp dụng khoa học công nghệ vào các khâu sẽ cho doanh thu trên 300 triệu/ ha/ năm. Công ty cũng đang đầu tư xây dựng Trang trại lợn với tổng số vốn đầu tư là  6,2tỷ đồng. Nhằm mục đích để lấy nguồn phân bón phục vụ sản xuất, trồng cây dược liệu.

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đưa ra nhiều kiến nghị cũng như các giải pháp để công ty phối hợp với người dân trên địa bàn thực hiện tốt các khâu thuê đất, giải tỏa mặt bằng và phát triển diện tích cây dược liệu đảm bảo theo kế hoạch 6 tháng cuối năm.

 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Hải, TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương những kết quả của công ty ANVY đã thực hiện được trong 6 tháng đầu năm, đánh giá cao sự cố gắng của công ty trong việc trồng và phát triển các loại dược liệu trên địa bàn huyện Quản Bạ. Trên cơ sở quy hoạch vùng dược liệu, các xã cần chủ động mời doanh nghiệp đến khảo sát, phối hợp thực hiện; trong qua trình thực hiện công ty cần phối hợp tốt với huyện và các xã vùng dược liệu nhất là trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cho thuê đất hoặc cùng góp đất để sản xuất; phối hợp với công an huyện đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết các vấn đề vướng mắc khi triển khai thực hiện và phía công ty phải cam kết khi đầu tư vào sản xuất tại huyện phải thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập