Tin địa phương

Huyện Quản Bạ hưởng ứng giờ trái đất 2021

28/03/2021 03:38 24 lượt xem

Chiến dịch “Giờ Trái đất năm 2021” với chủ đề “Lên tiếng vì thiên nhiên”. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao hành vi tiết kiệm, sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; tái sử dụng và tái chế chất thải, chống rác thải nhựa, bảo vệ động vật hoang dã...

 Ghi nhận đúng 20h30' ngày 27/3/2021 dọc trục đường Quốc lộ 4C trên địa bàn huyện Quản Bạ, cũng như các trục đường nhỏ lẻ tại huyện đã tiến hành tắt hết các thiết bị điện cao áp. Theo quan sát không chỉ những bóng đèn điện cao áp được tắt mà một số hộ gia đình trên địa bàn tổ 2, thị trấn Tam Sơn cũng tích cực tham gia hưởng ứng giờ trái đất bằng việc tắt các thiết bị đồ điện trong gia đình như: tivi, bóng điện, và một số thiết bị không cần thiết với mục đích vừa tiết kiệm điện cho gia đình vừa tiết kiệm được năng lượng cho trái đất.
 Trong những năm qua, Chiến dịch Giờ trái đất đã được UBND huyện Quản Bạ và Chi nhánh Điện lực huyện Quản Bạ chỉ đạo tổ chức hưởng ứng sâu rộng, thiết thực, góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức của người dân và xã hội về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Qua hưởng ứng giờ trái đất toàn huyện Quản Bạ thực hiện phổ biến, tuyên truyền qua các kênh thoogn tin địa chúng kết quả tiết kiệm được 850kwh, lượng điện tiết kiệm được tương đương lượng điện dùng thôn Ma Lùng xã Thanh Vân, thôn Nam Sơn xã Quản Bạ./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập