Quốc phòng - An ninh

Huyện Quản Bạ tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023.

16/11/2022 15:17 96 lượt xem

Nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ điều kiện để thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023, trong 5 ngày từ ngày 14 đến ngày 18/11. Ngày 15/11, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Quản Bạ phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện đã tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho 250 thanh niên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Huyện Quản Bạ tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023.
Các tân binh được tiến hành khám sàng lọc kỹ lưỡng trước khi tuyển chọn

Tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự lần này là những thanh niên đã qua vòng khám sơ tuyển ở 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện có độ tuổi từ 18-25, có phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng. Để công tác khám tuyển đảm bảo tính dân chủ, công khai, chất lượng, đúng kế hoạch, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân đến khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Quản Bạ đã tổ chức khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện. 

Tại đây, các bác sĩ của bệnh viện đa khoa huyện Quản Bạ đã tiến hành khám sàng lọc các bước như: Nội khoa, ngoại khoa, da liễu, thị lực, thính giác, xét nghiệm máu, huyết áp và thần kinh...Sau khi kết thúc đợt khám, Hội đồng khám tuyển nghĩa vụ quân sự huyện sẽ họp để phân loại sức khỏe công dân và tiến hành xác minh, hoàn thiện hồ sơ để các tân binh lên đường nhập ngũ. 

 Năm 2023, huyện Quản Bạ được giao 80 chỉ tiêu tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó quân sự có 60 công dân và công an 20 công dân  nhờ làm tốt công tác đăng ký, quản lý chặt chẽ thanh niên trong độ tuổi làm nghĩa vụ quân sự, công tác tuyển, gọi công dân nhập ngũ của huyện được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, đúng luật, đảm bảo sự công bằng xã hội, không có trường hợp công dân nào chống khám, chống lệnh gọi nhập ngũ./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập