Quốc phòng - An ninh

Khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng – An ninh cho đối tượng 4 năm 2023.

11/08/2023 15:04 79 lượt xem

Sáng 11/8, Hội đồng giáo dục Quốc phòng – An ninh tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng – An ninh cho đối tượng 4 năm 2023 là cán bộ Đảng viên thuộc các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

Khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng – An ninh cho đối tượng 4 năm 2023.
Toàn cảnh lớp bồi dưỡng

Được biết, đợt này lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng – An ninh được chia thành 5 lớp và học trong 4 ngày từ ngày 11/8-30/8/2023 với trên 1.200 người tham gia. Tại đây, các học viên tham gia lớp học sẽ được tiếp thu các chuyên đề như: Đường lối quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về bảo vệ an ninh chính trị, văn hóa tư tưởng, quản lý Nhà nước về an ninh trật tự trong tình hình mới. Nội dung cơ bản về chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia; quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới. Quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về dân tộc, tôn giáo gắn với quốc phòng, an ninh trong tình hình mới. Quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về quốc phòng an ninh. Phòng, chống vi phạm pháp luật trên không gian mạng. Phòng, chống chiến lược diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam. Xây dựng, quản lý lực lượng dân quân tự vệ và lực lượng dự bị động viên trong tình hình mới. Đây là những vấn đề cơ bản về lý luận để các học viên vận dụng vào thực tiễn trên cương vị chức trách, nhiệm vụ ở từng cơ quan, đơn vị, địa phương, cơ sở nhằm góp phần xây dựng khu vực phòng thủ xã, huyện vững chắc trong tình hình mới.

Kết thúc lớp học, các học viên tham gia viết bài thu hoạch và được cấp giấy chứng nhận hoàn thành Chương trình Giáo dục quốc phòng, an ninh thuộc đối tượng 4 theo đúng quy định của Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập