Chính trị

Kỳ họp thứ 4 HĐND huyện Quản Bạ khóa XX, nhiệm kỳ 2021- 2026 hoàn thành các nội dung

21/12/2021 02:39 74 lượt xem

Chiều ngày 20.12, kỳ họp lần thứ 4 HĐND huyện Quản Bạ, khóa XX, nhiệm kỳ 2021- 2026 tiếp tục làm việc với nhiều nội dung quan trọng khác.

Kỳ họp thứ 4 HĐND huyện Quản Bạ khóa XX, nhiệm kỳ 2021- 2026 hoàn thành các nội dung
Chủ tọa kỳ họp điều hành phiên thảo luận

Trước đó, vào cuối giờ làm việc buổi sáng cùng ngày, kỳ họp thứ 4 HĐND huyện đã tiến hành thực hiện quy trình bỏ phiếu kín miễn nhiệm chức danh ủy viên UBND huyện đối với ông Lê Việt Nam, nguyên Trưởng phòng Tài chính và Kế hoạch huyện do luân chuyển công tác. Bỏ phiếu bầu bổ sung chức danh ủy viên UBND huyện đối với thủ trưởng các phòng ban, cơ quan gồm: Phòng nội vụ huyện, cơ quan Thanh tra huyện, Phòng tài chính và kế hoạch huyện, phòng Dân tộc huyện với 100% số phiếu nhất trí, đồng tình.

Đại biểu HĐND huyện Dương Chính Phù thảo luận các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19

Kỳ họp đã tập trung vào phiên thảo luận với nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề gồm: UBND huyện làm rõ việc 02 chỉ tiêu chủ yếu không đạt; Quản lý và xử lý nghiêm việc các xe chở vật liệu xây dựng không che chắn làm ô nhiễm môi trường; Chuyển địa điểm tập kết rác thải tạm thời tại cổng chợ trung tâm, khu vực cổng Công an huyện; Mở mới tuyến đường nối từ thôn Lùng Cúng, xã Thanh Vân đi Tổ 4, TT Tam Sơn; Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất nhà làm việc cho các Hội đoàn thể xã Thanh Vân, xã Bát Đại Sơn. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, đẩy nhanh tiến độ tiêm vacxin cho nhân dân. Đánh giá hiệu quả công tác thụ tinh nhân tạo trên đàn bò; Quan tâm vấn đề chăm sóc cây hoa cảnh quan tại các điểm du lịch. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động trong thực hiện Chỉ thị 09 của Tỉnh ủy và Đề án số 06 của Huyện ủy về bài trừ các hủ tục trong bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số. Tăng quy mô diện tích thực hiện việc trồng cây hồng không hạt, cây su su theo các chương trình hỗ trợ của huyện. Nâng cấp, sửa chữa tuyến đường từ km 67 đi mốc 338 thuộc xã Bát Đại Sơn; Mở rộng hệ thống cống rãnh thoát nước tại thôn Cốc Mạ, xã Đông Hà; Điện lực huyện nhanh chóng di chuyển các cột điện chữ A sau khi tháo dỡ để đảm bảo cảnh quan. Vấn đề về thuế và phí khi thực hiện các loại giấy tờ liên quan đến đất đai; Việc cấp mới, cấp đổi giấy tờ sử dụng đất tại xã Quyết Tiến. Ngân hàng chính sách xã hội huyện xem xét có chính sách lùi hạn trả vốn, giảm lãi suất vay cho các hộ chăn nuôi bị ảnh hưởng từ dịch bệnh. Vấn đề trồng hoa hồng tại thôn Nà Vìn, xã Quản Bạ; Hỗ trợ tìm đầu ra trong tiêu thụ nông sản cho nhân dân trong bối cảnh dịch bệnh; Bố trí chức danh Phó chỉ huy BCH quân sự xã. Vấn đề giải quyết việc làm, nguồn vốn đầu tư cho xây dựng NTM, giảm nghèo; Chương trình CTVT. Giải pháp giảm tỷ lệ tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống… Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị tại phần thảo luận thuộc thẩm quyền cấp huyện, chủ tọa kỳ họp đề nghị UBND huyện, các ngành chuyên môn huyện trả lời và giải đáp đảm bảo tính ngắn gọn, súc tích, đúng vấn đề.

Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện trả lời chất vấn về nội dung chương trình CTVT

Phần chất vấn và trả lời chất vấn được diễn ra trên tinh thần dân chủ, đảm bảo tính trọng tâm, trọng điểm của đại biểu HĐND huyện dành cho phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện về chương trình CTVT theo Nghị quyết số 05 của BTV Tỉnh ủy; Phòng Nội vụ huyện về việc cải cách hành chính, chấp hành, nội quy công vụ của cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị; Phòng Tài chính và kế hoạch huyện về việc quản lý ngân sách nhà nước trong cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn. Các ý kiến chất vấn đã được các ngành của huyện trả lời thỏa đáng ngay tại phiên chất vấn.

 

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Lò Sỉ Chảo bế mạc kỳ họp

Bế mạc kỳ họp, đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Quản Bạ ghi nhận tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 của các đại biểu tại kỳ họp. Đặc biệt kỳ họp đã phát huy tối ưu trong lĩnh hội, xây dựng, trao đổi các thông tin, ý kiến, kiến nghị tại phần thảo luận; Thẳng thắn, đúng trọng tâm và dân chủ trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Các vấn đề được đề cập đều là những tâm tư, nguyện vọng của cử tri tại huyện và đã được UBND huyện, các phòng ban, ngành của huyện trả lời cụ thể. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền cấp TW, cấp tỉnh chủ tọa kỳ họp tiếp thu và sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng cấp trên xem xét, giải quyết. Về một số nội dung cần lưu ý đồng chí Lò Sỉ Chảo yêu cầu: Thường trực HĐND, các ban HĐND, tổ đại biểu HĐND huyện; Thường trực UBND huyện, các cơ quan Tư pháp huyện tập trung cao độ vào việc cụ thể hóa các Nghị quyết đã được thông qua tại kỳ họp. UBND huyện đổi mới phương thức quản lý, điều hành, chủ động xây dựng các kế hoạch thực hiện Nghị quyết; Tổ chức các hội nghị giao chỉ tiêu cụ thể trong năm 2022 dựa trên cơ sở các Nghị quyết mà kỳ họp đã ban hành. Ngay sau kỳ họp, 07 tổ đại biểu HĐND huyện tiến hành tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để thông báo kết quả của kỳ họp lần thứ 4 HĐND huyện; Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại biểu HĐND của dân, do dân, vì dân và lắng nghe ý kiến thỏa đáng của nhân dân, xứng đáng là nhịp cầu thông tin giữa nhân dân với Đảng, nhà nước, cấp ủy, chính quyền. Không ngừng nâng cao chất lượng của các kỳ họp, tiếp tục thực hiện tốt chức năng giám sát, tái giám sát và phản biện xã hội, tập trung vào những vấn đề cử tri quan tâm. Các ông, bà đại biểu HĐND huyện và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại huyện phải thực sự gương mẫu, tiên phong trong thực hiện các nhiệm vụ chung của huyện; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết của tỉnh và huyện đến với nhân dân. Nhấn mạnh rõ hơn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Lò Sỉ Chảo nêu rõ: Hiện tại tình hình dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn huyện Quản Bạ còn có những diễn biến khá phức tạp. Nhưng với sự đồng tâm, hiệp lực, sức đoàn kết, tinh thần quật cường của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện trong chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Khẳng định rằng, cuộc sống bình thường mới cho nhân dân tại huyện sẽ được trở lại trong thời gian sớm nhất.

Kỳ họp thông qua 09 dự thảo Nghị quyết.

Sau 1 ngày làm việc, Kỳ họp thứ 4 HĐND huyện Quản Bạ khóa XX, nhiệm kỳ 2021- 2026 diễn ra thành công rực rỡ, kỳ họp đã thông qua 09 dự thảo Nghị quyết với sự đồng tình, nhất trí của 100% các ông, bà đại biểu HĐND huyện.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập