Tin địa phương

Lãnh đạo huyện Quản Bạ kiểm tra tiến độ thi công xây dựng 10 ngôi nhà phải di chuyển do ảnh hưởng của thiên tai tại xã Lùng Tám.

12/07/2018 00:00 44 lượt xem

Ngày 12/7, đồng chí Hoàng Đình Phới, TUV, Bí thư huyện ủy và đồng chí Hạng Dương Thành, Phó chủ tịch UBND huyện Quản Bạ đã đến thăm hỏi và kiểm tra tiến độ thi công xây dựng nhà ở mới cho 10 hộ vừa bị ảnh hưởng do đợt mưa lũ vừa qua tại xã Lùng Tám.

   Trong trận mưa lũ vừa qua, xã Lùng Tám đã bị ảnh hưởng nặng nề, 10 ngôi nhà bị cuốn trôi hoàn toàn và hơn 40 ngôi nhà bị ảnh hưởng do thiên tai. Ngay sau khi xảy ra thiên tai, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước cùng với nguồn hỗ trợ của tỉnh, của huyện đã ủng hộ, hỗ trợ cho các hộ dân nhanh chóng di chuyển sang nơi ở mới. Đồng thời hỗ trợ vật liệu xây dựng như gạch, xi măng, tấm lợp….và tiền mặt giúp các hộ xây dựng lại nhà cửa. Cho đến thời điểm này, 10 hộ di chuyển nhà cơ bản đã hoàn thành phần móng và đang xây lên tường. Bên cạnh đó xã Lùng Tám cũng chỉ đạo các thôn có các hộ bị ảnh hưởng do thiên tai huy động động nhân dân cùng chung sức giúp đỡ 10 hộ này để nhanh chóng hoàn thành ngôi nhà mới vào cuối tháng 7.
   Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện Quản Bạ đã chia sẻ, động viên các hộ gia đình cần tiếp tục vươn lên khó khăn, tập trung công sức xây dựng lại nhà ở kiên cố hơn để bắt đầu một cuộc sống mới sau khi cơn lũ đi qua.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập