Tin địa phương

Lãnh đạo Huyện ủy Quản Bạ làm việc tại Đảng ủy xã Nghĩa Thuận

06/05/2022 13:22 32 lượt xem

Ngày 5/5 đồng chí Đỗ Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Nghĩa Thuận. Cùng đi có đồng chí Phạm Ngọc Pha, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số ngành chuyên môn của huyện.

Lãnh đạo Huyện ủy Quản Bạ làm việc tại Đảng ủy xã Nghĩa Thuận
Bí thư Đỗ Văn Hùng cùng đoàn công tác thăm mô hình cải tạo vườn tạp tại hộ anh Hà Văn Phúc, thôn Pả Láng

Trong 4 tháng đầu năm, Đảng ủy- HĐND- UBND xã Nghĩa Thuận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng – An ninh và đạt được một số kết quả tích cực. Về sản xuất nông, lâm nghiệp: Xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trồng, chăm sóc các loại cây trồng theo kế hoạch, thực hiện tốt cơ chế hỗ trợ năm 2022 của HĐND, UBND huyện. Toàn xã trồng mới được 12.110 cây hồng không hạt, tương đương 45/54ha đạt 83,3% NQ, lũy kế đến thời điểm này tổng diện tích hồng không hạt của xã là 244,5ha; Rau đậu các loại trồng được 125ha. Thực hiện tốt công tác phòng chống đói rét, phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc. Triển khai thực hiện có hiệu quả công tác khởi nghiệp trên địa bàn. Làm tốt công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Chương trình xây dựng Nông thôn mới được triển khai kịp thời, tổ chức thực hiện thứ 7 “Hướng về cơ sở”, công tác xã hội hóa lắp đặt 49 cột, bóng điện chiếu sáng công cộng và 27 camera an ninh trên địa bàn các thôn. Công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; Phòng chống dịch bệnh covid-19 được triển khai kịp thời, hiệu quả. Lĩnh vực giáo dục, văn hóa, xã hội được quan tâm; An ninh quốc phòng trên tuyến biên giới và nội địa được đảm bảo ổn định.

Tại buổi làm việc các phòng ban chuyên môn của huyện cũng đã thảo luận và cho ý kiến về một số lĩnh vực mà xã Nghĩa Thuận đang gặp khó khăn, vướng mắc để có hướng và biện pháp tháo gỡ nhằm thực hiện tốt hơn trong quý II năm 2022.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Văn Hùng, Bí thư Huyện ủy, biểu dương chúc mừng những kết quả mà xã Nghĩa Thuận đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị xã Nghĩa Thuận cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trong trong thời gian tới, đó là: Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền; Phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc. Tập trung huy động, khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tiềm năng và lợi thế của xã để đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân, đặc biệt chuyển đổi đất nương kém hiệu quả sang trồng cây có năng xuất cao; Mở rộng diện tích trồng cây hồng không hạt và diện tích trồng cây cà chua trở thành cây hàng hóa; Hướng dẫn nhân dân quy hoạch cụ thể trong chăn nôi. Tổ chức cao điểm trong phòng chống dịch bệnh Hán thư trên cây Hồng không hạt; Quan tâm đến công tác quản lý khoáng sản trên địa bàn; Phối hợp chặt chẽ với phòng Lao động TB&XH huyện về chính sách hỗ trợ đối với người đi xuất khẩu lao động; Chính sách thụ hưởng đối với từ độ tuổi trên địa bàn; Chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong công tác Quốc phòng – An ninh Nghĩa Thuận là xã biên giới do vậy đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị xã phối hợp tốt giữa ba lực lượng gồm Đồn biên phòng, Công an và Dân quân tự vệ trong quản lý bảo vệ chắc đường biên, cột mốc giữ bình yên cho nhân dân trên tuyến biên giới. Đối với công tác xây dựng Đảng xã cần triển khai tốt việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ tại cơ sở, phát huy tính phê bình và tự phê bình, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng...

 Bí thư Huyện ủy Đỗ Văn Hùng thăm hỏi tặng quà cho học sinh mầm non điểm trường Cốc Pục

Trước khi làm việc với Đảng ủy xã Nghĩa Thuận, đồng chí Bí thư Huyện ủy Đỗ Văn Hùng, cùng đoàn công tác đã đến thăm, kiểm tra mô hình cải tạo vườn tạp tại hộ anh Hà Văn Phúc, thôn Pả Láng; thăm khu dân cư kiểu mẫu thôn Cốc Pục; kiểm tra cột mốc biên giới 325 và một số công trình xây dựng đang tiến hành thi công trên địa bàn xã và thăm tặng quà cho học sinh mầm non điểm trường thôn Cốc Pục./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập