Chính trị

Lãnh đạo UBND huyện Quản Bạ làm việc tại xã Bát Đại Sơn.

01/04/2023 08:57 78 lượt xem

Nhằm nắm bắt tình hình triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo Quốc phòng - An ninh quý I, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc tại cơ sở. Ngày 31/3, Đoàn công tác của UBND huyện do đồng chí Hạng Dương Thành, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc tại xã Bát Đại Sơn.

Lãnh đạo UBND huyện Quản Bạ làm việc tại xã Bát Đại Sơn.
Toàn cảnh buổi làm việc

Quý I năm 2023, xã Bát Đại Sơn đã tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân sản xuất gieo trồng theo đúng kế hoạch, đến nay cây ngô và các loại cây hoa màu khác đều sinh trưởng và phát triển tốt; Đàn gia súc trâu, bò ổn định, đã tổ chức tiêm phòng được 1.550 liều vắc xin phòng bệnh lở mồm long móng tại 9 thôn; Đối với thực hiện 03 Chương trình MTQG xã đã đăng ký triển khai tại các thôn đối với từng Dự án và Tiểu dự án, đối với dự án chăn nuôi lợn đen thương phẩm đến nay đã có 100 hộ gia đình tham gia; Chương trình xây dựng NTM tiếp tục thực hiện 19 tiêu chí trong bộ tiêu chí xây dựng NTM. Năm 2023, xã có 05 thôn đăng ký thực hiện với 15 đầu điểm công trình; Triển khai thực hiện 10 hộ thực hiện Chương trình cải tạo vườn tạp, trong đó có 08 hộ nghèo với tổng diện tích vườn cải tạo trên 800m2, một số hộ đã cho thu nhập. Gắn với đó thực hiện xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu gắn với cải tạo vườn tạp, di chuyển chuồng trại chăn nuôi; xóa bỏ các hủ tục, phong tục tâp quán lạc hậu… Công tác quản lý đất đai, giao thông thủy lợi, xây dựng, tài chính được triển khai thực hiện theo đúng quy định. Công tác văn hóa, y tế, giáo dục được quan tâm; Quốc phòng – an ninh được giữ vững.

Tại buổi làm việc các ngành, cơ quan huyện cũng đã tập trung phát biểu đưa ra những ý kiến kiến nghị đề xuất, nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ quý II năm 2023. Các phòng ban chuyên môn của huyện cũng đã cho ý kiến về các lĩnh vực mà xã Bát Đại Sơn đang gặp phải để tháo gỡ thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBDN huyện Hạng Dương Thành, yêu cầu xã Bát Đại Sơn cần tiếp thu các ý kiến thảo luận của các thành viên trong đoàn công tác, chỉnh sửa đồng thời xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện trong thời gian tiếp theo. Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị xã Bát Đại Sơn mạnh dạn thay đổi tư duy, đổi mới phương thức lãnh đạo chỉ đạo, để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, trong phát triển kinh tế - xã hội quý I và các tháng tiếp theo. Trước hết tập thể Ban thường vụ, Ban chấp hành xã phải đoàn kết, có sự thống nhất chung; Đối với cán bộ, đảng viên phải là người đi đầu gương mẫu trong việc thực hiện các chính sách, Đề án, Dự án của tỉnh, huyện; Cần nâng cao công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của tỉnh, huyện đến từng họ dân bằng hình thức đi từng ngõ, gõ của từng nhà, nâng cao công tác tuyên truyền tập trung xây dựng các mô hình sản xuất thực sự có hiệu quả. . Đối với 03 chương trình MTQG xã phối hợp tốt giữa các ngành thành viên Ban chỉ đạo huyện để có hướng dẫn trong quá trình thực hiện, đồng thời hoàn thiện các hồ sơ theo yêu cầu. Các dự án giảm nghèo cần gắn lợi thế và điều kiện của địa phương nhằm đạt kết quả tốt nhất. Tiếp tục quan tâm đến công tác quản lý khoáng sản, đất đai; rà soát hiệu quả các nguồn vốn vay. Thực hiện nghiêm quy chế làm việc đặc biệt là quy chế công vụ. Công tác Quốc phòng – An ninh tiếp tục thực hiện nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ biên giới quốc gia…

Chủ tịch UBND huyện Hạng Dương Thành thăm mô hình chuyển đổi kinh tế ở thôn Mố Lùng

Trước buổi làm việc, đoàn đã đến thăm hộ gia đình ông Hầu Mí Sáng, thôn Mố Lùng là hộ đầu tiên đi đầu trong thực hiện chuyển đổi cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây Dổi. Kết quả cho thấy sau 3 năm đưa vào trồng thử nghiệm cây Dổi vào trồng tại gia đình, đến nay cây đã và đang phát triển tốt. Nhận thấy phù hợp với chất đất tại địa phương thời điểm này hộ gia đình đã đăng ký trồng thêm trên 500 cây Dổi nữa tại những diện tích đất vườn nhà.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập