Chính trị

Lãnh đạo UBND huyện Quản Bạ làm việc tại xã Tả Ván.

21/04/2022 01:17 38 lượt xem

Ngày 19/4, Đoàn công tác của UBND huyện do đồng chí Phạm Ngọc Pha, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với xã Tả Ván nhằm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng - an ninh của địa phương. Cùng đi có Lãnh đạo Hạt kiểm lâm huyện; Lãnh đạo các phòng ban, chuyên môn liên quan.

Lãnh đạo UBND huyện Quản Bạ làm việc tại xã Tả Ván.
ĐC Phạm Ngọc Pha kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc

Trước khi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã. Đoàn công tác của UBND huyện đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện xây dựng khu dân kiểu mẫu, tình hình phát triển kinh tế tại 02 thôn Sải Giàng Phìn và Tả Ván. Tại buổi làm việc đại diện lãnh đạo UBND xã Tả Ván đã báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ chỉ tiêu về kinh tế- xã hội, QP-AN tại địa phương trong Quý I năm 2022. Trong quý I, Đảng ủy xã Tả Ván đã tập trung lãnh, chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực; Chủ động quán triệt, học tập, xây dựng, ban hành các văn bản của Đảng ủy. Trong sản xuất nông lâm nghiệp, toàn xã đã gieo trồng được 548/548 ha cây ngô Đông Xuân, đạt 100% so với kế hoạch. Nhân dân trong xã đã đăng ký thực hiện trồng 205,28 ha chè, đến thời điểm báo cáo UBND xã đã nghiệm thu được 22,55 ha. Thường xuyên phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện tích cực tuyên truyền cho nhân dân nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ và phát triển rừng. Trong quý I trên địa bàn xã không có vụ việc nào vi phạm các quy định Luật Lâm nghiệp. Công tác an sinh xã hội được thực hiện có hiệu quả; Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới nhận được sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân; Công tác giáo dục đào tạo, chăm lo sức khỏe cho nhân dân được quan tâm; Công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh COVID-19 được đảm bảo an toàn; Tình hình quốc phòng, an ninh được giữ vững.
    Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Ngọc Pha, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện biểu dương những kết quả thực hiện các nhiệm vụ chỉ tiêu chủ yếu của xã Tả Ván đã đạt được trong quý I năm 2022. Đồng chí Phạm Ngọc Pha, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị xã Tả Ván trong quý II cần làm tốt một số nội dung sau: Cần chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện sản xuất vụ lúa Mùa, gieo trồng kịp khung thời vụ, chỉ đạo nhân dân gieo trồng cây lạc vụ Hè thu. Về chăn nuôi thực hiện tốt việc tiêm phòng và tiêu độc khử trùng theo kế hoạch của UBND huyện. Đối với việc cụ thể hóa Nghị quyết 57 của HĐND huyện, xã thực hiện trồng cây ăn quả ôn đới như Đào, Lê, Mận tại thôn Sải Giàng Phìn gắn với việc xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Đối với xây dựng NTM xã cần khẩn trương chuẩn bị vật liệu đầy đủ để thi công thực hiện các tuyến đường vào nhóm hộ thôn còn khó khăn. Tập trung triển khai quyết liệt công tác cải tạo vườn tạp, phải đảm bảo chất lượng hiệu quả. Đối với Nghị quyết 68 về việc trồng chè xã cần tiếp tục triển khai nghiêm túc, chỉ đạo nhân dân nâng số diện tích trồng chè./.


 

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập