Tin địa phương

Lễ ra quân chương trình cải tạo vườn tạp tại xã Thái An, huyện Quản Bạ.

26/01/2021 10:31 53 lượt xem

Thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp theo chủ trương của Tỉnh, để phong trào thực sự lan tỏa và đạt những hiệu quả thiết thực. Trên tinh thần đó, sáng ngày 26.1 xã Thái An, huyện Quản Bạ đã tổ chức phát động lễ ra quân thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp năm 2021. Tham gia tại buổi lễ có đồng chí Hà Văn Chung, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT- Thanh tra Huyện; Lãnh đạo các cơ quan huyện phụ trách xã và đông đảo cán bộ, đảng viên, ban quản lý các thôn trên địa bàn xã Thái An.

Anh Ma Mí Tủa, Bí thư thôn Séo Lủng 2 có mặt tại lễ phát động cải tạo vườn tạp từ rất sớm. Anh Tủa cho biết: Theo quan điểm đồng nhất của nhân dân trong thôn Séo Lủng 2, buổi lễ phát động được UBND xã Thái An tổ chức ngày hôm nay là hết sức thiết thực. Qua đó sẽ huy động được sức mạnh đoàn kết của nhân dân trong xã chung tay cùng thực hiện nội dung cải tạo vườn tạp, tạo sinh kế, nâng cao thu nhập cho hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại địa phương.

Cán bộ, đảng viên và nhân dân giúp các hộ làm hàng rào bằng lưới B40.

Dựa vào 04 tiêu chí trong Nghị quyết về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững trên địa bàn giai đoạn 2021- 2025 của Đảng bộ huyện Quản Bạ. Xã Thái An đã lựa chọn 05 hộ gia đình thực hiện thí điểm tại các thôn Lố Thàng 1, Lố Thàng 2, Séo Lủng 2. Để thực hiện có hiệu quả chương trình cải tạo, bên cạnh việc phát động lễ ra quân, xã Thái An đã thực hiện nhiều nhóm giải pháp về chương trình này đến các hộ dân đó là: Tuyên truyền, thông tin về chương trình đến các hộ; Các điều kiện được vay nguồn vốn ủy thác; Lựa chọn các hộ gia đình nghèo, cận nghèo có đủ điều kiện về quỹ đất; Khuyến khích hộ khá giả cùng thực hiện lan tỏa phong trào. Cùng với đó, các cơ quan, ban ngành huyện phụ trách xã cũng có những hỗ trợ động viên cho các hộ có thêm điều kiện thực hiện.
Ông Vàng Vần Chính, Chủ tịch UBND xã Thái An, huyện Quản Bạ: Với phương châm thực hiện rõ ràng, cụ thể của xã Thái An về chương trình cải tạo vườn tạp là “Cầm tay chỉ việc” đồng thời ứng dụng kỹ thuật các phương pháp lớp học thực hành FFS trên đồng ruộng. 05 hộ gia đình thực hiện cải tạo vườn tạp tại xã sẽ được định hướng, tập trung trồng và chăm sóc các cây trồng, vật nuôi có thế mạnh tại địa phương như: Cây mận, cây lê xanh, chăn nuôi bò vàng, ong mật và lợn đen giống bản địa. Các diện tích vườn tạp được cải tạo sẽ được gắn sơ đồ phân khu sản xuất, chăn nuôi theo đúng thực tiễn đảm bảo môi trường nông thôn.
Tin tưởng rằng, với sự chủ động và tinh thần quyết tâm của xã Thái An và các hộ gia đình thực hiện, thời gian tới các diện tích vườn được cải tạo sẽ đạt được hiệu quả, mục đích cuối cùng tạo nguồn thu nhập cho nhân dân, tránh để đất bỏ hoang hóa.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập