Tin địa phương

Nghĩa Thuận: Huy động cán bộ, công chức hỗ trợ hộ gia đình cải tạo vườn tạp.

30/01/2021 02:02 21 lượt xem

Với sức lan tỏa của chương trình cải tạo vườn tạp, tạo sinh kế bền vững trong phát triển kinh tế hộ gia đình theo chủ trương của tỉnh, với tinh thần đó cùng các địa phương khác trong huyện Quản Bạ, chiều ngày 28.1 xã Nghĩa Thuận đã tổ chức ra quân, huy động cán bộ, công chức xã hỗ trợ hộ gia đình anh Lù Thến Tờ, thôn Cốc Pục cải tạo các diện tích vườn tạp.

Thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp của tỉnh và dựa vào các tiêu chí, nội dung thực hiện trong Nghị quyết về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững trên địa bàn giai đoạn 2021- 2025 của Đảng bộ huyện Quản Bạ. Xã Nghĩa Thuận lựa chọn 05 hộ gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo tại thôn Cốc Pục đủ điều kiện về quỹ đất vườn tạp gắn với gia đình để triển khai. Đồng thời, khuyến khích các hộ có điều kiện kinh tế cùng thực hiện để làm mô hình mẫu, trong đó xã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai trồng các loại cây có tiềm năng, phù hợp với khí hậu của địa phương như: Cây hồng không hạt và một số loại rau ngắn ngày. Tại buổi huy động, cán bộ, công chức xã đã hỗ trợ hộ gia đình anh Lù Thến Tờ tiến hành cải tạo toàn bộ diện tích vườn tạp, làm hàng rào bằng thép B40, xây dựng các lối đi bằng gạch đảm bảo tiêu chí sạch tại vườn ra dinh dưỡng. Sau 1 buổi ra quân trên 70% khối lượng công việc tại đây đã được hoàn thành. Được biết, đây là hộ gia đình làm mẫu để các hộ học tập, chính vì vậy xã Nghĩa Thuận sẽ tiếp tục huy động nhân lực 1 buổi tiếp theo vào thứ 7 hướng về cơ sở để giúp gia đình hoàn thành các nội dung còn lại.
Tin tưởng rằng, với sự chủ động và tinh thần quyết tâm của xã Nghĩa Thuận và các hộ gia đình thực hiện, thời gian tới các diện tích vườn được cải tạo tại xã sẽ đạt được mục đích cuối cùng tạo nguồn thu nhập cho nhân dân. Qua đó, góp phần tích cực vào công tác xóa đói, giảm nghèo tại địa phương.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập