Tin địa phương

Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương thăm và làm việc tại huyện Quản Bạ

14/01/2015 00:00 177 lượt xem

Ngày 10/1, Nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Trần Đức Lương và phu nhân cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại huyện Quản Bạ. Cùng đi về phía huyện có đồng chí Nguyễn Hồng Hải Bí thư huyện ủy, Lệnh Xuân Kiềm Chủ tịch HĐND huyện.
Tại Công ty Cổ phần Thương mại phát triển nông lâm nghiệp Bình Minh III, xã Quyết Tiến, Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã đến thăm và nghe Ban lãnh đạo công ty báo cáo tình hình hoạt động của công ty. Từ khi thành lập công ty Bình Minh III đã xây dựng được 3 xí nghiệp đó là Dược liệu Bình Minh Quyết Tiến, Dược liệu Mình Minh Xí Mần và Dược liệu Bình Minh Su Phì. Với quy mô đầu tư về sơ sở vật chất đến nay Công ty Cổ phần Thương mại phát triển nông lâm nghiệp Bình Minh III, xã Quyết Tiến đã thu hút được nhiều người dân lao động tham gia vào trồng dược liệu. Với mục tiêu đến năm 2020, trở thành một trong những đơn vị trồng và phát triển dược liệu sạch, an toàn theo tiêu chuẩn GACP-WHO thực hành tốt trồng trọt và thu hái cây dược liệu theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới hàng đầu tại Việt Nam phục vụ cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Hiện nay, công ty đang trồng các loại dược liệu như xuyên khung, tục đoạn, Atiso....và một số dược liệu quý khác.
         
Trao đổi với Công ty Cổ phần Thương mại phát triển nông lâm nghiệp Bình Minh III, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã chia sẻ với lãnh đạo huyện lãnh đạo Công ty, Quản Bạ là nơi có khí hậu đất đai phù hợp với việc phát triển cây dược liệu Vì vậy, cần tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh, các hợp tác xã trong việc trồng cây được liệu, có các cơ chế chính sách hỗ trợ người dân trong việc trồng cây dược liệu, bên cạnh đó Công  ty phải chú trọng tới cách chế biến bảo quản nghiêm các sản phẩm dược liệu đã được chế xuất .
         
Đến thăm khu dịch sinh thái homestay, nhà bảo tàng thôn nặm đăm xã Quản Bạ, Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương vui mừng trước sự đổi mới của địa phương, nhất là việc đưa du lịch cộng đồng vào áp dụng cho người dân, đưa du lịch vào cuộc sống thường ngày mà không làm đi mai một được phong tục tập quán của bản sắc dân tộc và đồng thời giúp người dân có thêm thu nhập. Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương mong rằng, huyện Quản Bạ tiếp tục phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương mình, tích cực mở rộng các khu du lịch sinh thái trải nghiệm với người dân nhằm giảm nghèo bền vững./.
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập