Tin địa phương

Nhân dân TT Tam Sơn thu hoạch các diện tích lúa HKT 99 vụ Mùa năm 2021.

27/08/2021 09:56 43 lượt xem

Hiện nay trên những cánh đồng lúa tại thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ một số diện tích lúa HKT 99 trong vụ Mùa năm 2021 đã bắt đầu chín vàng. Để đảm bảo chất lượng của hạt lúa, tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này nhân dân tại một số thôn, tổ dân phố trên địa bàn thị trấn đang tích cực xuống đồng thu hoạch lúa.

Nhân dân TT Tam Sơn thu hoạch các diện tích lúa HKT 99 vụ Mùa năm 2021.
Cánh đồng lúa nhuộm vàng tại thôn Nà Chang, TT Tam Sơn

Vụ lúa Mùa năm 2021, toàn thị trấn Tam Sơn, nhân dân đã gieo cấy 115 ha lúa, đảm bảo đạt chỉ tiêu đã đề ra, dưới sự định hướng, tuyên truyền của ngành chuyên môn huyện, cấp ủy chính quyền thị trấn, nhân dân tại địa phương đã lựa chọn gieo trồng các giống lúa cho năng suất cao, tỷ lệ nhiễm sâu bệnh ít, hạt lúa dày và mẩy như: Hương ưu, Nhị ưu 725, Nếp địa phương và HKT 99. Hiện tại giống lúa HKT 99 là giống lúa lai cho năng suất cao, thời gian sinh trưởng ngắn đã cho được thu hoạch. Qua kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp lúa vụ Mùa, nhân dân tại TT Tam Sơn cho biết: Giống lúa HKT 99 là giống lúa sớm, có tỷ lệ nảy mầm cao, mạ sinh trưởng tốt, khả năng đẻ nhánh khoẻ tập trung, thời gian sinh trưởng từ 110-115 ngày. So với các giống lúa truyền thống năng suất lúa HKT 99 ước tính đạt trên 60 tạ/ha.

Những năm gần đây, giống lúa HKT 99 đã được nhân dân tại thị trấn Tam Sơn lựa chọn phổ biến để đưa vào canh tác, bởi chất lượng hạt gạo mềm, dẻo, thơm. Cùng với việc đẩy nhanh thu hoạch các diện tích lúa HKT 99, người dân tại địa phương cũng đang tích cực gặt đến đâu thu dọn rơm, rạ đến đó, để chuẩn bị làm đất, bảo đảm các điều kiện cho sản xuất vụ tiếp theo đúng khung thời vụ.

         

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập