Tin địa phương

Tết ở Đồn biên phòng Tùng Vài

14/02/2024 23:44 59 lượt xem

     Khi mùa Xuân đã gõ cửa khắp mọi nhà, thì ở nơi biên thùy, dấu chân những người chiến sĩ quân hàm xanh vẫn đang hành quân giữa rừng giá buốt. Với người lính biên phòng ở Đồn Biên phòng Tùng Vài thì những ngày này họ vẫn đang chắc tay súng canh giữ bình yên nơi biên cương Tổ quốc. Dù không được về quê đón Tết cùng gia đình nhưng đó là điều bình thường bởi nhiệm vụ luôn đặt lên hàng đầu.

Tết ở Đồn biên phòng Tùng Vài
Các chiến sĩ Đồn biên phòng Tùng Vài cùng nhân dân gói bánh chưng

Vì nhiệm vụ, người lính sẵn sàng hi sinh cuộc sống riêng tư, gác lại những phút giây đầm ấm bên người thân mỗi độ Tết đến Xuân về. Đồn là nhà, biên giới là quê hương và đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt, luôn chở che, chia sẻ để những người lính biên phòng quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới thiêng liêng của Tổ quốc và bình yên cho nhân dân. Đảng, nhà nước, quân đội và cấp ủy, chính quyền địa phương cũng luôn quan tâm, chăm lo để cán bộ chiến sỹ của Đồn Biên phòng Tùng Vài được đón xuân, vui tết đầm ấm, đủ đầy.

     Không chỉ đảm bảo cho cán bộ, chiến sỹ vui xuân, đón Tết, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Tùng Vài còn quan tâm, chăm lo, giúp đỡ, hỗ trợ người dân, các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bằng những phần quà tết ý nghĩa, thiết thực. Qua đó, gắn kết tình quân dân để đón tết vui xuân không quên nhiệm vụ cùng nhau bảo vệ đường biên mốc giới, chủ quyền quốc gia.

      Mỗi dịp Tết đến, Xuân về lại càng thêm yêu, thêm trân trọng những hy sinh thầm lặng để hiểu hơn về người lính biên phòng của Đồn Biên phòng Tùng Vài đang ngày đêm bảo vệ biên cương để những mùa xuân luôn hòa bình, an lành, hạnh phúc và người dân được đón xuân, vui tết an toàn, đầm ấm, đủ đầy.  Một mùa xuân mới lại về, xin chúc những người lính mang quân hàm xanh ở Đồn Biên phòng Tùng Vài một cái tết an lành, một mùa xuân đầy sức sống và luôn vững tay súng bảo vệ chủ quyền lãnh thổ tổ quốc.

Hoàng Tâm - Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập