Tin địa phương

Nhân dân xã Đông Hà tiến hành thu hoạch ngô vụ Hè - Thu năm 2022.

02/11/2022 14:23 91 lượt xem

Để đảm bảo năng suất ngô, khung lịch thời vụ và chuẩn bị gieo trồng cây vụ đông. Những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, nhân dân xã Đông Hà đang tập trung tiến hành thu hoạch ngô vụ Hè - Thu. 

Nhân dân xã Đông Hà tiến hành thu hoạch ngô vụ Hè - Thu năm 2022.
Xã Đông Hà tiến hành thu hoạch ngô vụ Hè Thu đạt 90% tổng diện tích

Vụ ngô Hè - Thu năm nay nhân dân xã Đông Hà tiến hành gieo trồng ngô được 80ha diện tích nhân dân chủ yếu gieo trồng giống ngô như: CP 511; CP 989 và một số giống ngô lại địa phương. Nhờ sự quan tâm sâu sát, bám nắm tình hình thực tế của chính quyền địa phương, ngay từ đầu vụ đã chủ động hướng dẫn nhân dân cách phòng, trừ sâu bệnh hại trên cây ngô và đồng thời tiến hành tập huấn kỹ năng chăm sóc, vun xới trong giai đoạn cây sinh trưởng và phát triển, chính vì vậy, cây ngô phát triển tốt, với năng suất cao. Hiện nay, nhân dân xã Đông Hà đang tiến hành thu hoạch ngô, đến nay toàn xã đã thu hoạch được 70/80ha đạt 90% so với KH, năng suất bình quân đạt 42 tạ/ha, sản lượng đạt 336 tấn, cùng với đó sẽ tích cực dọn dẹp, làm đất để chuẩn bị cho gieo trồng cây vụ đông sắp tới. Bên cạnh đó, ngoài thu hoạch ngô thì nhân dân còn thu hoạch được thêm một số loại rau ngắn ngày như: Bí, khoai, đậu...góp phần tăng thu nhập cho nhân dân tại địa phương.

Với sự chủ động của chính quyền và nhân dân tại địa phương, vụ ngô năm nay cho thu hoạch với chất lượng sản phẩm tốt và đảm bảo năng suất đề ra. Cùng với phát triển cây ngô, Xã Đông Hà đang tăng cường chỉ đạo nhân dân trên địa bàn tập trung chuẩn bị làm đất và chuẩn bị giống cho việc gieo trồng cây vụ đông để đảm bảo năng suất, sản lượng đề ra./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập