Tin địa phương

Nhân dân xã Lùng Tám tích cực trồng ngô vụ Hè – Thu.

13/07/2022 06:56 18 lượt xem

Với phương châm “không để đất trống”, ngay sau khi thu hoạch vụ ngô Đông Xuân, bà con nhân dân trên địa bàn xã Lùng Tám đã bắt tay vào gieo trồng vụ ngô Hè Thu năm 2022. Để đảm bảo năng suất cũng như chất lượng, bà con nông dân quan tâm chú trọng khâu lựa chọn giống cây và phân bón để đưa vào gieo trồng. Thời điểm này bà con nông dân xã Lùng Tám tranh thủ thời tiết tương đối thuận lợi, đẩy nhanh tiến độ gieo trồng cho kịp lịch thời vụ.

Nhân dân xã Lùng Tám tích cực trồng ngô vụ Hè – Thu.
Nhân dân xã Lùng Tám tích cực gieo trồng ngô vụ hè thu

Theo kế hoạch gieo trồng ngô vụ hè thu năm 2022, toàn xã Lùng Tám gieo trồng 28ha, tập chung chủ yếu là các loại giống ngô lai như: CP 511; CP989 và một số giống ngô địa phương. Đây là những giống ngô đã được bà con nhân dân đưa vào gieo trồng nhiều năm nay bởi đặc tính chịu hạn tốt, năng xuất cao. Song song với trồng ngô bà con nhân dân còn xen canh trồng các loại rau màu khác như: bí ngô, khoai lang, đậu tương…

Để hoàn thành kế hoạch gieo trồng, xã Lùng Tám đã giao chỉ tiêu cụ thể cho từng thôn. Đồng thời hướng dẫn bà con kỹ thuật làm đất trồng ngô, đảm bảo gieo trồng đúng khung lịch thời vụ; thường xuyên thăm đồng, kiểm tra nhằm phát hiện sâu bệnh hại ngô để có biện pháp hướng dẫn bà con phòng trừ kịp thời, hiệu quả. Nhờ gieo trồng đúng lịch thời vụ và chăm bón đúng quy trình kỹ thuật nên cây ngô sinh trưởng và phát triển tốt./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập