Tin địa phương

Nông dân xã Quản Bạ chăm sóc cây ngô vụ Đông Xuân 2021

07/04/2021 08:19 21 lượt xem

Từ nhiều năm nay, sản xuất vụ Đông Xuân hay còn gọi là vụ mùa đã trở thành vụ sản xuất chính đem lại nguồn thu nhập ổn định cho người nông dân xã Quản Bạ. Chính vì vậy tranh thủ thời tiết thuận lợi hiện nay các hộ nông dân trên địa bàn xã đang tích cực tập trung thực hiện tốt công tác chăm sóc, đảm bảo cho cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt.

 Vụ Đông Xuân năm 2021 xã Quản Bạ được chia làm 2 đợt gieo trồng, đợt 1 là vụ ngô sớm xuống ruộng với 55ha, đợt 2 trồng 225ha với cơ cấu giống đa phần là ngô lai như CP989; CP511; CP 999. Trong điều kiện thời tiết thay đổi thất thường như hiện nay, để đảm bảo cho cây ngô sinh trưởng và phát triển tốt, cùng với hướng dẫn của đội ngũ cán bộ khuyến nông, các gia đình trong xã đã thường xuyên bám đồng, chủ động trong triển khai làm tốt công tác chăm sóc, bón phân đúng trà, cùng với đó kịp thời phát hiện và xử lý các loại sâu bệnh hại cho cây ngô của gia đình mình. Hiện nay, những ruộng ngô của xã Quản Bạ trải dài một màu xanh non, cây ngô phát triển tốt, không có sâu bệnh hại.
 Với công thức luân canh hợp lý phù hợp với điều kiện đất đai, tập quán canh tác, mở rộng diện tích trồng theo phương châm “ không để đất chống”, hướng tới sản xuất vụ Đông Xuân thực chất, hiệu quả thì bên cạnh những thửa ruộng ngô đã phát triển tốt, bà con nhân dân vẫn tiếp tục trồng các giống ngô nếp muộn của địa phương. Với kinh nghiệm và truyền thống sản xuất của nhân dân, tin tưởng rằng xã Quản Bạ sẽ có một vụ ngô mùa thắng lợi, góp phần giúp người dân trên địa bàn xóa đói, giảm nghèo./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập