Tin địa phương

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lò Sỉ Chảo thực tế tại các mốc biên giới thuộc địa phận xã Nghĩa Thuận.

15/02/2020 00:00 168 lượt xem

Công tác phòng chống dịch bệnh do chủng mới virut Covid 19 gây ra hiện đang là nhiệm vụ yêu cầu sự vào cuộc quyết liệt, quyết tâm, cấp bách và không được lơ là, buông lỏng của toàn hệ thống chính trị trên địa bàn huyện. Đặc biệt khi huyện Quản Bạ có 5 xã biên giới, trên 54 km đường biên tiếp giáp với Trung Quốc, tâm điểm của dịch bệnh. Là nội dung được Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Lò Sỉ Chảo huyện trao đổi thẳng thắn trong buổi kiểm tra thực tế tại các mốc biên giới thuộc địa phận xã Nghĩa Thuận vào chiều ngày 14/2.

Xã Nghĩa Thuận là 1 trong 5 xã biên giới của huyện Quản Bạ, trong đó xã có 01 đường tiểu ngạch, 01 chợ biên mậu biên giới, nơi giao lưu, trao đổi hàng hóa về với phía nước bạn tại mốc 325/2 và nhiều lối đường mòn mở tại các mốc như 319/2, 320, 320/2, 323/2… trực tiếp tiếp giáp với địa phận nước bạn Trung Quốc. Trước tình hình cấp bách, nghiêm trọng của dịch bệnh virut Covid 19, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, xã Nghĩa Thuận đã tiến hành thành lập 03 tổ công tác phòng chống dịch bệnh với lực lượng: Công an xã, Dân quân tự vệ, Biên phòng thành lập chốt chặn tại các mốc thuộc 3 thôn giáp biên gồm: Na Cho Cai, Na Lình, Ma Sào Phố. Đồng thời, xã tiến hành tạm dừng toàn bộ mọi hoạt động chợ biên mậu tại mốc 325/2 để phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh.

Phó Bí thư TT Huyện ủy Quản Bạ kiểm tra công tác kiểm soát công dân tại mốc 325/2.


Qua kiểm tra đường tiểu ngạch và các mốc biên giới thuộc địa phận xã Nghĩa Thuận, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Lò Sỉ Chảo đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt của xã Nghĩa Thuận trong công tác phòng chống chủng mới virut Covid 19. Công tác phối hợp giữa cấp ủy, chính quyền với ĐBP Nghĩa Thuận, giữa các lực lượng tại chỗ của địa phương đã được phát huy. Tuy nhiên, trước những biến tướng vô cùng phức tạp của chủng mới virut Covid 19 này, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Quản Bạ đề nghị xã Nghĩa Thuận, ĐBP đóng chân địa bàn xã một số nội dung ngắn gọn và trọng tâm; Cụ thể: Cấp ủy, chính quyền xã tiếp tục phối hợp với ĐBP Nghĩa Thuận trong công tác đảm bảo lực lượng tại các tổ công tác, chốt chặn phải có tính linh hoạt, nhạy bén, hợp lý, đúng nơi, đúng địa điểm. Thực hiện thường xuyên, có hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát tại các lối đường mòn, ít người qua lại, nơi có khả năng cao công dân sẽ vượt biên. Từng tổ công tác, trong quá trình làm nhiệm vụ phải có sổ ghi chép, lưu lại các thông tin công dân có ý định vượt biên nhưng không thành công, có hướng nhắc nhở lần đầu, cùng với đó lồng ghép các thông tin tuyên truyền, khuyến cáo về các biện pháp phòng chống virut Covid 19 đến người dân, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân với chính sức khỏe của gia đình, cộng đồng. Đối với những công dân, có ý định chống đối, kiên quyết vượt biên sang phía nước bạn, cấp ủy, chính quyền, đồn biên phòng Nghĩa Thuận, các tổ công tác phòng chống dịch cần có những biện pháp ngăn chặn, chế tài răn đe quyết liệt. Đối với chợ mậu dịch biên giới tại mốc 325/2 thôn Na Cho Cai, xã tiếp tục thực hiện tạm dừng các hoạt động giao lưu, buôn bán, trao đổi hàng hóa. Cùng với đó, công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng chống chủng mới virut Covid 19, xã phải tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh thực hiện theo hướng ngắn gọn, có trọng tâm, trọng điểm, tránh rườm rà và tuyệt đối là không được gây hoang mang thông tin trong nhân dân.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập