Tin địa phương

Phiên họp tháng 6 UBND huyện Quản Bạ

18/06/2015 00:00 127 lượt xem

Ngày 16/6, UBND huyện Quản Bạ đã tổ chức phiên họp tháng 6 thường kỳ nhằm đánh giá kết quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Nguyễn Chí Thâm- PBT- CTUBND huyện chủ trì phiên họp. Cùng dự có lãnh đạo các cơ quan, ban, nghành; chủ tịch, phó chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Trong thời gian 1 ngày làm việc, phiên họp đã thông qua dự thảo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT- XH, QP-AN 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2015, huyện Quản Bạ đã gieo trồng được 11.137 ha đạt 63% so với KH, trong đó diện tích ngô đông xuân là 5.012 ha; gieo cấy lúa mùa được 1.000/1.340 ha, đạt 37% so với kế hoạch, tăng 60 ha so với cùng kỳ; diện tích cỏ chăn nuôi trồng mới được 326 ha; Ngoài ra, các xã đã trồng được 378 ha cây dược liệu. Về công tác chăn nuôi thú y, toàn huyện có 18.770 con trâu, bò, xác đinh trâu, bò là con xóa đói giảm nghèo của huyện, nên UBND huyện đã quan tâm chỉ đạo các ngành chuyên môn vận động nhân dân làm tốt công tác phòng chống rét, dịch bệnh. Cung ứng và tiêm phòng đợt 1 được 135.400 liều vắc xin. Nên trong 6 tháng qua, không có hiện tượng trâu bò bị chết do thời tiết hay dịch bệnh..Cùng với đó, công tác phát triển và bảo vệ rừng đã được huyện chỉ đạo quyết liệt, làm tốt công tác trồng và chăm sóc rừng theo kế hoạch, Trồng mới được 1.008 ha đạt 84% KH. Công tác PCLBTKCN được duy trì tốt, đảm bảo những điều kiện cần thiết để xử lý những tình huống khi có bão lũ xảy ra. Về chương trình MTQG XDNTM, đến nay huyện đã dồn mọi nguồn lực giành cho xã Đông Hà hoàn thành 19/19 tiêu chí, các xã còn lại cũng đang tích cực thực hiện các hạng mục của chương trình NTM đảm bảo theo kế hoạch. Tổng thu ngân sách địa phương 6 tháng ước đạt 219.720 triệu đồng, trong đó thu thuế và phí ước đạt 40.830 triệu đồng. Ngành giáo dục đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động sỹ số học sinh ở các bậc học, cấp học. Chỉ đạo các đơn vị trường học tổ chức thi học kỳ II và xét tốt nghiệp THCS, xét tuyển vào lớp 6 và hoàn thành công tác tự đánh giá cơ sở năm học 2014- 2015. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe , KCB đươc quan tâm chú trọng; ANTT trên địa bàn cơ bản ổn định, không để xảy các vụ việc nóng....

Cũng tại phiên họp, các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến, giải pháp để thực hiện tốt các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015 và tham gia vào dự thảo báo cáo kết quả giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri từ sau kỳ họp thứ 7 đến trước kỳ họp thứ 9 HĐND huyện khoá 18, nhiệm kỳ 2011- 2016; Dự thảo tờ trình đề nghị thông qua đề án đường phố, số nhà và công trình công cộng trên địa bàn thị trấn Tam Sơn; Dự thảo báo cáo tiến độ triển khai các chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp năm 2015 và dự thảo báo cáo tiến độ triển khai thực hiện trồng rừng mới năm 2015 và một số văn bản quan trọng khác.

Kết luận tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Chí Thâm- PBT- CTUBND huyện đã ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn trên địa bàn đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra trong 6 tháng qua. Tuy nhiên 6 tháng cuối năm cũng còn nhiều khó khăn, thách thức đối với công tác lãnh chỉ đạo cũng như thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, ANQP nên các đơn vị cần rà soát lại những chỉ tiêu đạt và chưa đạt để có định hướng hoàn thành 100% các chỉ tiêu đã đề ra. Đồng thời, cần làm tốt sản xuất NLN như; gieo trồng cây vụ mùa đảm bảo theo kế hoạch, phát triển trồng mới cây tam giác mạch để phục vụ cho lễ hội hoa tam giác mạch trong thời gian tới; cần làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính; tiếp tục thu thuế và phí trên địa bàn đảm theo đúng chỉ tiêu giao….
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập