Tin địa phương

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy kiểm tra phát triển cây Mận Hậu tại thôn Lùng Hóa xã Lùng Tám

17/03/2021 13:21 44 lượt xem

Ngày 16/3, đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã có buổi kiểm tra về tình hình phát triển cây Mận Hậu tại thôn Lùng Hóa, cùng đi có cấp uỷ chính quyền xã Lùng Tám.

 Thời gian qua, thực hiện chương trình phát triển mở rộng cây ăn quả ôn đới nhằm khai thác và phát huy tiềm năng cây ăn quả đặc sản, tạo sản phẩm hàng hoá, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Trong đó, công tác chọn và nhân giống cây mận Hậu của địa phương đang được xã Lùng Tám và thôn Lùng Hóa đặc biệt chú trọng. Theo kế hoạch năm 2020, thôn Lùng Hóa sẽ phát triển thêm 640 cây mận Hậu. Để nhân giống loại cây này, xã đã phối hợp với Phòng NN&PTNT huyện thực hiện nhân giống bằng các phương pháp chiết cành đến nay đã thành công.

Các diện tích vườn Mận Hậu đang sinh trưởng và phát triển tốt

 Qua kiểm tra thực tế các vườn Mận của các hộ gia đình tại thôn Lùng Hóa cho thấy, 90-95% các cây Mận trồng đều đang sinh trưởng tốt, tỷ lệ cây sống cao, một số cây Mận đã ra lá kín cành, tuy nhiên bên cạnh đó do kỹ trồng của bà con nhân dân chưa đúng với hướng dẫn nên một số cây con chưa sinh trưởng đồng đều. Đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện lưu ý: để từng bước giúp người dân địa phương hình thành và phát triển thành vùng cây ăn quả hàng hoá có giá trị kinh tế cao thì việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào phát triển cây mận cần được địa phương chú ý hơn. Đồng thời đồng chí Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu cán bộ khuyến nông xã tích cực phối hợp với bà con địa phương làm tốt công tác phòng trừ sâu bệnh như: sâu đục thân, sâu cuốn lá vì những loại bệnh này dẫn đến sự sinh trưởng phát triển của cây chậm đi, kém năng suất. Nghiên cứu tìm hiểu các loại thuốc phù hợp đối với giống cây Mận để tránh tình trạng sâu bệnh làm hỏng cây. Cùng với đó tiếp tục tuyên truyền nhân dân tập trung chăm sóc những cây đã trồng và nhân rộng các diện tích còn bỏ trống chuyển sang trồng cây Mận Hậu địa phương.
 Hy vọng tương lai không xa, thôn Lùng Hóa xã Lùng Tám sẽ trở thành vùng trồng cây ăn quả ôn đới cho hiệu quả kinh tế cao, vừa khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh, vừa giúp người dân cải thiện đời sống, xóa đói, giảm nghèo bền vững từ trồng cây Mận Hậu.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập