Tin địa phương

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy kiểm tra tại xã Thái An.

18/03/2021 02:00 33 lượt xem

Chiều ngày 17.3, đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Quản Bạ đã đi kiểm tra việc thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế bền vững cho người dân theo Nghị Quyết số 05 của Tỉnh ủy tại xã Thái An, cùng đi có Văn phòng Huyện ủy; Cấp ủy, chính quyền địa phương.

Thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp theo định hướng của tỉnh, của huyện, xã Thái An đã lựa chọn 05 hộ thực hiện mẫu tại các thôn Séo Lủng 2, thôn Lố Thàng 1 và thôn Lố Thàng 2. Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của BCĐ cấp huyện cùng sự vào cuộc quyết liệt, chủ động trong triển khai, cụ thể hóa Nghị quyết phù hợp với địa phương của BCĐ cấp xã, sự đồng lòng quyết tâm thực hiện của các hộ gia đình. Đến thời điểm kiểm tra toàn bộ 05 hộ gia đình trên tại xã Thái An đã tiến hành cải tạo các diện tích vườn tạp, vườn kém hiệu quả sang trồng các cây có kinh tế như: Cây lê đài loan, cây mận, cây chanh và cây rau màu. Các diện tích vườn tạp đã được cắm sơ đồ phân khu, có hàng rào bằng thép B40, trong vườn thực hiện làm các lối đi sạch sẽ. Hiện tại toàn bộ diện tích cây trồng của các hộ gia đình đều phát triển tốt, đặc biệt đối với cây lê đài loan được các hộ lựa chọn trồng nhiều, bởi đây là cây phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu của địa phương, quả to, ngọt, giá thành đảm bảo từ 20.000- 30.000 đồng/ kg và sẽ cho thu hoạch quả sau 4 năm trồng.
Qua kiểm tra thực tế tại các hộ gia đình thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp của xã Thái An, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Quản Bạ Lò Sỉ Chảo ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của BCĐ cải tạo vườn tạp xã Thái An, đặc biệt là tinh thần đồng lòng, chủ động, quyết tâm trong thực hiện nội dung này của các hộ gia đình. Về một số lưu ý trong cải tạo vườn tạp, đồng chí Lò Sỉ Chảo yêu cầu xã Thái An thường xuyên xuống các hộ gia đình để kịp thời nắm bắt tình hình phát triển của các diện tích vườn đã được cải tạo; Cử cán bộ khuyến nông xã trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc từng diện tích cây trồng của các hộ, trong đó tiến hành tuyên truyền, vận động các hộ trồng diện tích cây lê đài loan đảm bảo kỹ thuật khoảng cách trồng giữa các cây là 6 – 7 mét. Toàn bộ các cây đã trồng đang phát triển tiến hành quây gốc, nẹp thân phòng, tránh bị gãy, đổ. Về khu vực chuồng trại chăn nuôi đang triển khai thực hiện chú ý làm chuồng trại đảm bảo tiêu chí về kiên cố, xa nhà, có hệ thống phân loại chất thải gia súc. Nhấn mạnh thêm, đồng chí Lò Sỉ Chảo nêu rõ, cây lê đài loan là giống cây trồng tiềm năng, có giá trị kinh tế rất cao, đặc biệt lại phù hợp với chất đất, khí hậu tại 02 thôn Lố Thàng 1 và thôn Lố Thàng 2, vì vậy đối với các hộ cải tạo vườn tạp và nhân dân tại 02 thôn này xã Thái An tiếp tục định hướng, tuyên truyền, vận động nhân dân để mở rộng các diện tích. Tiến tới cây lê đài loan sẽ là cây trồng chủ lực đem lại nguồn kinh tế cao cho nhân dân.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập