Chính trị

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng dự sinh hoạt Chi bộ thôn Nà Sài

14/04/2022 07:54 591 lượt xem

Chiều ngày 13/4, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự buổi sinh hoạt thường kỳ của chi bộ thôn Nà Sài, xã Đông Hà, huyện Quản Bạ. Cùng dự buổi sinh hoạt có đồng chí Đỗ Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ; Đồng chí Chu Thị Mai Yên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện; Đồng chí Phùng Trung Kiên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức; Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy Quản Bạ.

       Chi bộ thôn Nà Sài, xã Đông Hà hiện có tổng số 23 đảng viên đang sinh hoạt. Thời gian qua, chi bộ Đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đảng viên và quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; Tích cực tham gia phát triển kinh tế; Quyết liệt bài trừ các hủ tục, phong tục lạc hậu, qua đó đã có trên 25% số hộ trong thôn không còn ở diện nghèo theo chuẩn nghèo áp dụng cho giai đoạn 2022- 2025. Tại buổi sinh hoạt thường kỳ, Bí thư Chi bộ thôn đã quán triệt đến toàn thể đảng viên trong Chi bộ thông tin thời sự trong nước - Quốc tế; thời sự tại tỉnh Hà Giang và huyện Quản Bạ. Đồng thời quán triệt một số chủ trương, văn bản của cấp trên cụ thể như: Tài liệu học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Đề án 02 của BTV Đảng ủy xã Đông Hà về nâng cao hiệu quả tuyên truyền trong nhân dân về giảm thiểu các hủ tục, tập quán lạc hậu trong cộng đồng các dân tộc trên địa bàn xã Đông Hà, giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch số 18 của UBND xã Đông Hà về việc tuyên truyền, vận động nhân dân bài trừ các hủ tục, tập quán lạc hậu trong việc cưới, việc tang và trong đời sống sinh hoạt ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, giai đoạn 2021-2025.

 Đồng chí Bí thư Huyện ủy Đỗ Văn Hùng phát biểu định hướng một số nội dung trong công tác sinh hoạt chi bộ thôn Nà Sài 

Sau khi nghe quán triệt các nội dung trên, với tinh thần xây dựng đã có 12 ý kiến tham gia đóng góp của đảng viên trong Chi bộ đó là: Việc kết nạp đảng viên cần phải quan tâm đến chất lượng, tránh số lượng; Công tác bảo vệ rừng; Công tác giáo dục, tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh và huy động trẻ đến trường; Khảo sát các điểm lắp đặt hệ thống camera an ninh và một số ý kiến thể hiện sự đồng tình với Đề án 02 BTV Đảng ủy xã Đông Hà trong việc đưa người quá cố vào áo quan đối với dân tộc Mông trên địa bàn xã.

Đảng viên Chi bộ thôn nà Sài phát huy tinh thần phê và tự phê trong buổi sinh hoạt Chi bộ thôn

Qua dự và theo dõi buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao công tác chuẩn bị, nội dung và quy trình thực hiện các bước buổi sinh hoạt của chi bộ. Đồng thời cùng trao đổi một số nội dung cần khắc phục để những buổi sinh hoạt định kỳ tiếp theo được chất lượng hơn, như: Nội dung buổi sinh hoạt cần thể hiện rõ nét hơn tính tự phê bình và phê bình và gắn với các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh về công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng gắn với 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Trong quá trình thảo luận, đồng chí Bí thư chi bộ cần phát huy tốt hơn vai trò chủ trì, điều hành cũng như biết cách gợi mở các vấn đề liên quan đến chi bộ và các nhiệm vụ trong thôn, bản. Phó Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn các đảng viên tham gia ý kiến cần thẳng thắn, dân chủ, góp ý cho đồng chí trong chi bộ trên tinh thần xây dựng, mang tính giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Dự thảo Nghị quyết của chi bộ đưa ra còn chung chung, thiếu tính thực tế, cần ngắn gọn và đi vào những vấn đề của địa phương, chi bộ. Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Dũng cũng đề nghị chi bộ thôn Nà Sài cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi với những cây, con cho giá trị kinh tế cao hơn và thật sự trở thành hàng hoá. Trong quá trình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ thì mỗi đồng chí đảng viên cần phát huy vai trò đầu tàu, gương mẫu làm trước để người dân học tập và làm theo./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập