Tin địa phương

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh làm việc tại xã Cao Mã Pờ.

01/02/2021 12:43 35 lượt xem

Thực hiện nội dung từng thành viên trong đoàn công tác 198 của tỉnh phụ trách các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quản Bạ. Sáng ngày 1.2, đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc tại xã Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ, cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Cục thi hành án tỉnh. Về phía huyện Quản Bạ làm việc với đoàn công tác có đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; Lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự huyện; Lãnh đạo Đồn biên phòng Tùng Vài, Cấp ủy chính quyền địa phương.

Tại buổi làm việc, xã Cao Mã Pờ đã báo cáo nhanh tình hình thực hiện các nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực tại địa phương và một số nội dung về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Trên cơ sở báo cáo đó, đoàn công tác đề nghị xã Cao Mã Pờ tập trung thảo luận các nhóm vấn đề về: Công tác cán bộ tại xã; Hiệu quả Đề án Công an chính quy tại cơ sở; Việc cụ thể hóa các Nghị quyết của tỉnh, huyện, xã; Định hướng về phát triển cây thảo quả và chăn nuôi; Tiến độ thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp; Các biện pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 và ngăn chặn tình trạng vượt biên trái phép giữa công dân 02 bên. Cấp ủy, chính quyền xã đề xuất với đoàn công tác về nội dung hỗ trợ việc đầu tư cơ sở hạ tầng đường giao thông, đường tuần tra biên giới; Kiến nghị xem xét bố trí công việc cho cán bộ theo Đề án 500 của tỉnh và một số vấn đề về phát triển kinh tế.
Qua làm rõ các nội dung trên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh đánh giá cao tinh thần đoàn kết, cố gắng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã Cao Mã Pờ trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ công việc với tình hình, điều kiện thực tế vô cùng khó khăn. Nhấn mạnh thêm đồng chí Hoàng Văn Vịnh nêu rõ: Nhiệm vụ của các thành viên trong đoàn công tác 198 của tỉnh phụ trách các xã, thị trấn là thực hiện có hiệu quả 4 yếu tố là: Theo dõi công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế, VH- XH, QP- AN tại địa phương. Theo dõi việc thực hiện đúng, trúng các chủ trương, Nghị quyết, qui chế hoạt động của các cấp. Theo dõi việc nêu gương, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, cấp phó tại cơ sở và một số nội dung công việc do BTV Tỉnh ủy giao. Chính vì vậy, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị, ngay sau buổi làm việc xã Cao Mã Pờ cung cấp đầy đủ thông tin về tình hình tại xã, những thuận lợi, khó khăn để cùng đoàn công tác bàn những giải pháp từng bước khắc phục. Tập trung phát triển chăn nuôi mang định hướng là sản vật đặc trưng của địa phương, tiến tới liên kết doanh nghiệp tạo thương hiệu và đảm bảo thị trường tiêu thụ. Đẩy mạnh việc thực hiện chương trình XD NTM, đăng ký các đầu điểm đường giao thông khó khăn để sớm được hỗ trợ. Chương trình cải tạo vườn tạp thực hiện làm mẫu hoàn chỉnh tại 1- 2 hộ gia đình, tránh làm tràn lan hiệu quả không cao. Nâng cao tinh thần trong phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 ở cấp độ khẩn cấp, không được chủ quan. Thực hiện đúng các biện pháp khai báo y tế đối với công dân ngoài tỉnh trở về, tiến hành cách ly đối với những công dân từ vùng dịch trở về; Quan tâm chú ý việc thăm thân của các công dân trong và ngoài huyện khi đến địa bàn. Xã rà soát và có sự quan tâm đặc biệt tới các hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 để hộ gia đình nào cũng được đón Tết. Tăng cường công tác đảm bảo ANCT, ANTT, an ninh biên giới. Về chế độ báo cáo, yêu cầu xã Cao Mã Pờ báo cáo qua hòm thư điện tử cho thành viên đoàn công tác, trừ các nội dung mật cần báo cáo bằng văn bản. Đối với những đề xuất của xã, đoàn công tác tiếp thu và sẽ có kiến nghị tới cấp trên có thẩm quyền.

Đoàn công tác 198 của tỉnh tặng 25 suất quà Tết cho các hộ nghèo tại xã Cao Mã Pờ.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập