Tin địa phương

Quản Bạ: Chủ động khắc phục các điểm sạt lở tại chỗ.

25/05/2022 07:39 28 lượt xem

Ngày 24/5, trên địa bàn huyện Quản Bạ tình trạng mưa lớn vẫn tiếp tục xảy ra. Một số tuyến đường liên thôn, liên xã sạt lở taluy dương, taluy âm. Thực hiện phương châm 4 tại chỗ, hiện nay các địa phương của huyện Quản Bạ đã và đang chủ động khắc phục các điểm sạt lở tại chỗ.

Quản Bạ: Chủ động khắc phục các điểm sạt lở tại chỗ.
Thị trấn Tam Sơn khắc phục điểm sạt lở tại thôn Thượng Sơn, đảm bảo giao thông được thông suốt

Ghi nhận của phóng viên tại thôn Thượng Sơn, TT Tam Sơn hiện có 02 điểm sạt lở taluy dương, ước tính là trên 35 m3 đất, đá sạt xuống đường làm ách tắc cục bộ tuyến đường huyết mạch nối từ thôn Thượng Sơn đi các thôn Bảo An, Nà Chang và trung tâm huyện. Ngay sau khi xảy ra sạt lở, Ban chỉ đạo phòng, chống thiên tai của thị trấn Tam Sơn đã huy động lực lượng cán bộ, quân sự, công an và người dân sử dụng cuốc, xẻng khẩn trương dọn dẹp, khắc phục 02 điểm sạt lở trên. Để đảm bảo giao thông tại đây được thông suốt.

Đợt mưa lần này diễn ra trong dài ngày, nước mưa đã thẩm thấu vào đất, khiến thổ nhưỡng bị mất liên kết và lỏng chân. Nên trong ngày 24/5, trên địa bàn huyện Quản Bạ đã ghi nhận các điểm sạt lở với khối lượng từ 35 m3- 70m3 tại các xã Nghĩa Thuận, Cao Mã Pờ, TT Tam Sơn. Ngay khi xảy ra sạt lở, các địa phương trên đã chủ động huy động lực lượng tại chỗ để khắc phục. Đối với các điểm sạt lở lớn, trước mắt các xã, thị trấn khắc phục tạm thời để phương tiện xe máy có thể lưu thông qua. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết như hiện nay, tại các điểm sạt lở vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao. Đặc biệt là tại các xã có tầng thổ nhưỡng là đất đỏ. Trước tình hình đó, UBND huyện Quản Bạ chỉ đạo cơ sở thực hiện nghiêm việc nắm bắt tình hình, thông tin về mưa lũ, sạt lở. Sẵn sàng mọi nhân lực, vật lực, máy móc trong ứng phó. Đảm bảo chế độ trực và báo cáo về huyện theo đúng quy định. Khuyến cáo cụ thể đến nhân dân, trong thời điểm mưa lớn này phải tuyệt đối cảnh giác cao độ, hạn chế việc di chuyển không cần thiết đến khu vực sạt lở hay lũ lụt.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập