Tin địa phương

Quản Bạ: Chữa khỏi trên 1.700 con trâu bò nhiễm bệnh viêm da nổi cục.

08/09/2021 07:37 62 lượt xem

Thực hiện quyết liệt và đồng bộ các biện pháp trong khoanh vùng dập dịch, cách ly, tập trung chữa trị cho đàn gia súc đã nhiễm bệnh, tích cực phòng, chống cho đàn gia súc chưa nhiễm bệnh viêm da nổi cục. Thời điểm này, dịch bệnh viêm da nổi cục trên địa bàn huyện Quản Bạ đã cơ bản được kiểm soát tốt, tình trạng lây lan đã được hạn chế, cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân nỗ lực giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về tài sản cho người chăn nuôi.

Quản Bạ: Chữa khỏi trên 1.700 con trâu bò nhiễm bệnh viêm da nổi cục.
Các xã, thị trấn tiếp tục chủ động trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai tiêm vắc xin phòng, chống dịch

Các giải pháp trong phòng, chống và chữa trị bệnh viêm da nổi cục được UBND huyện Quản Bạ thực hiện đồng bộ, sát với tình hình thực tiễn của địa phương, trong đó ngành chuyên môn huyện, 13 xã, thị trấn chủ động rà soát, đánh giá nắm bắt tình hình thể trạng sức khỏe đàn gia súc trên địa bàn; Tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân xã hội hóa mua vắc xin tiêm phòng; Đồng thời thực hiện nghiêm việc phun khử trùng tại các khu vực chuồng trại chăn nuôi. Trong đó, huyện đã cấp trên 140 lít hóa chất khử trùng đối với các địa phương tình hình dịch viêm da nổi cục phức tạp. Tạm dừng việc giết mổ, buôn bán, vận chuyển trâu, bò và các sản phẩm của trâu, bò tại vùng dịch. Số liệu báo cáo mới nhất của phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Quản Bạ cung cấp cho biết, thời điểm hiện tại dịch viêm da nổi cục trên địa bàn huyện xảy ra tại 1.748 hộ/79 thôn/11 xã, thị trấn. Số gia súc mắc bệnh là 2.683 con trâu, bò. Trong đó số con đã chữa khỏi 1.731 con và đang tiếp tục điều trị 640 con.

Trên tinh thần không chủ quan, lơ là, tuyệt đối không thành tích mà dấu dịch, thời gian tới UBND huyện Quản Bạ tiếp tục chỉ đạo ngành chuyên môn, các xã thị trấn tiếp tục chủ động huy động và bố trí mọi nguồn lực, thực hiện các biện pháp cấp bách để bao vây vùng dịch trên địa bàn, không để lây lan ra vùng lân cận. Thành lập các tổ công tác phun thuốc khử trùng đối với các hộ chăn nuôi trâu, bò trong vùng dịch 1 lần/ ngày; Tại các khu vực lân cận 3 lần/tuần. Tăng cường công tác phòng dịch, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên đàn trâu, bò để xử lý kịp thời nếu dịch xảy ra. Và thực hiện chế độ báo cáo về huyện theo đúng quy định.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập