Chính trị

Quản Bạ: Đại hội Công đoàn xã Cán Tỷ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028

10/01/2023 09:35 84 lượt xem

Vừa qua, Công đoàn xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ đã long trọng tổ chức đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đây là đơn vị được Liên đoàn Lao động huyện lựa chọn tổ chức Đại hội công đoàn điểm của huyện. Tham dự Đại hội có đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện; Chủ tịch công đoàn các xã, thị trấn, Chủ tịch công đoàn các đơn vị trực thuộc Liên đoàn lao động huyện đã về dự.

Quản Bạ: Đại hội Công đoàn xã Cán Tỷ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028
Đại hội bỏ phiếu bầu BCH khóa mới

Trong nhiệm kỳ 2017- 2023, Công đoàn xã Cán Tỷ luôn quan tâm chăm lo đến quyền lợi, lợi ích cho đoàn viên công đoàn thông qua các chương trình cụ thể, thiết thực như: Thực hiện tốt các quyền được biết, được bàn, được làm, được kiểm tra trong đoàn viên Công đoàn. Công đoàn đã kịp thời quyên góp duy trì và ủng hộ quỹ vì người nghèo được trên 86 triệu đồng; Quỹ đền ơn đáp nghĩa trên 25 triệu đồng; Quỹ xây dựng NTM được 52 triệu đồng; Quỹ bảo trợ trẻ em trên 6 triệu đồng. Đã tổ chức thăm hỏi đoàn viên Công đoàn ốm đau, ma chay, hiếu hỷ. Công tác tuyên truyền vận động tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của Đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Hoạt động xã hội, nhân đạo tiếp tục được đẩy mạnh. Phối hợp với MTTQ, các ngành tổ chức vận động cán bộ công chức người lao động hưởng ứng các cuộc vận động do cấp ủy chính quyền, MTTQ phát động. Công đoàn xã đã phát động phong trào thi đua sâu rộng đến cán bộ công chức người lao động như phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phong trào “Giỏi việc nước đảm việc nhà”; phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; phong trào thi đua thực hiện “Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang” giai đoạn 2021-2025. Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng và phát triển Đảng viên. Với sự nỗ lực cố gắng của tập thể công đoàn xã, trong nhiệm kỳ Công đoàn xã đã được đánh giá và công nhận cơ quan đạt chuẩn văn hóa trong 4 năm liên tục, được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen vào năm 2021, bên cạnh đó 09 đoàn viên được công đoàn huyện trao tặng giấy khen; 03 đoàn viên đạt danh hiệu lao động giỏi.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, lãnh đạo Đảng ủy xã Cán Tỷ và lãnh đạo LĐLĐ huyện nhấn mạnh, nhiệm kỳ qua, mặc dù hoạt động trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, song với sự nỗ lực, cố gắng, Công đoàn xã Cán Tỷ đã bám sát các chương trình, nội dung công tác của LĐLĐ huyện và nhiệm vụ chính trị của xã; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tích cực triển khai hiệu quả các phong trào thi đua; thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện và các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Cán Tỷ. Đồng thời đề nghị, Ban Chấp hành khóa mới cùng toàn thể đoàn viên Công đoàn xã Cán Tỷ bám sát và tranh thủ sự chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng để triển khai hiệu quả các hoạt động, phong trào thi đua. Ban Chấp hành Công đoàn xã cần xây dựng tập thể luôn đoàn kết, phát huy hơn nữa vị trí, vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong việc đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động theo hướng thiết thực, hiệu quả.

 Đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng BCH khóa mới

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm, hiệu quả, Đại hội Công đoàn xã Cán Tỷ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn xã khóa IV, bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn xã và bầu đại biểu đi dự Đại hội cấp trên./.

Ngay sau Đại hội kết thúc đã diễn ra Hội nghị tổng kết đánh giá và rút kinh nghiệm. Hội nghị dưới sự chủ trì của đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lục Thị Cương, Chủ tịch LĐLĐ huyện. Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lò Sỉ Chảo, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Công đoàn xã Cán tỷ được LĐLD huyện chọn làm điểm. Trong quá trình diễn ra đại hội đã tiến hành nghiêm túc, đúng nguyên tắc quy trình. Tuy nhiên không khí thảo luận diễn ra chưa sôi nổi, ý kiến tham gia đóng góp vào báo cáo hạn chế. Để công đoàn các xã, thị trấn, công đoàn các đơn vị trực thuộc tổ chức Đại hội đạt kết quả tốt nhất. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và Chủ tịch LĐLĐ huyện đề nghị: Công đoàn các xã, thị trấn, công đoàn các đơn vị trực thuộc rút kinh nghiệm từ Đại hội điểm, trong quá trình tổ chức cần quan tâm đến công tác điều hành đại hội; các ý kiếm tham luận phải bám sát vào điều kiện thực tế, nêu bật được những cách làm hay, sáng tạo và đưa ra được giải pháp thực hiện; quan tâm đến khẩu hiệu đại hội; chuẩn bị nhân sự bầu cử…

Hội nghị rút kinh nghiệm được diễn ra ngay sau Đại hội Công đoàn điểm.

Việc đánh giá, rút kinh nghiệm sau đại hội sẽ là cơ sở để công đoàn các xã, thị trấn, chủ tịch công đoàn các đơn vị trực thuộc chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công Đại hội công đoàn tại cơ quan, đơn vị mình./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập