Quốc phòng - An ninh

Quản Bạ: Đảm bảo an ninh trật tự- trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết nguyên Đán.

01/02/2022 08:41 28 lượt xem

Đảm bảo quân số trực theo đúng chỉ đạo của Công an tỉnh, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện xử lý các hành vi vi phạm an ninh trật tự- trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết nguyên Đán năm 2022 đang được lực lượng Công an huyện Quản Bạ quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp. Với mục tiêu đảm bảo an ninh trật tự để nhân dân an tâm vui xuân, đón Tết.

Quản Bạ: Đảm bảo an ninh trật tự- trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết nguyên Đán.
Đội CSGT TT Công an huyện tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông.

Cái lạnh buốt và làn sương mù dày đặc tràn xuống đường là đặc trưng không thể thiếu vào mỗi dịp Tết đến, xuân về tại huyện vùng cao Quản Bạ. Thế nhưng, từng cán bộ chiến sỹ Đội cảnh sát trật tự giao thông huyện Quản Bạ vẫn đang miệt mài làm nhiệm vụ dưới tiết trời khắc nghiệt đó. Không kể ngày hay đêm, việc kiểm soát phương tiện di chuyển trên các tuyến đường tại huyện luôn được thực hiện nghiêm túc. Đặc biệt là trên quốc lộ 4C nối TP Hà Giang đi 4 huyện vùng cao của tỉnh thuộc địa phận huyện có lượng trung chuyển khá đông. Không có những bữa Tết trọn vẹn bên gia đình, 100% quân số của Đội đảm bảo chế độ trực và làm nhiệm vụ đến hết Tết nguyên Đán.

Trung tá Nguyễn Quang Thuận, Đội trưởng Đội CSGT TT, Công an huyện Quản Bạ nói: Đội CSGT- TT Công an huyện phối hợp với các đơn vị, lực lượng CAX 13 xã, thị trấn đồng loạt ra quân tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên Đán năm 2022. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2022, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ ứng trực 100% quân số của Đội, đảm bảo ứng phó, xử trí và xử lý kịp thời với những tình huống liên quan đến giao thông, trật tự.

Những ngày Tết nguyên Đán, dịch bệnh Covid- 19 vẫn có những phức tạp vì vậy lượng phương tiện giao thông di chuyển trên các tuyến đường tại huyện Quản Bạ có phần ít nhộn nhịp hơn. Song tình hình vi phạm luật giao thông đường bộ sẽ có xu hướng tăng về lỗi như: Nồng độ cồn, điều khiển chở quá số người quy định hoặc tham gia không đội mũ bảo hiểm. Ngoài việc xử phạt chủ phương tiện, Đội CSGT TT thường xuyên nhắc nhở, lồng ghép tuyên truyền đến chủ phương tiện tham gia giao thông về các lỗi vi phạm luật giao thông đường bộ. Qua đó, đã nâng cao nhận thức của những người tham gia giao thông.

Lái xe Hoàng Văn Hùng chia sẻ: Bản thân tôi là một người tài xế lái xe tải, tôi ý thức được bản thân phải nắm chắc Luật giao thông đường bộ; Khi điều khiển phương tiện phải trong tâm thế chú ý, sức khỏe đảm bảo. Tuyệt đối không sử dụng rượu bia, chất kích thích khác. Đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông là tự bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội.

Lực lượng CAX Đông Hà tuần tra, kiểm soát lưu động tại các tuyến đường trên địa bàn xã.

Cùng với đó các đội nghiệp vụ khác của Công an huyện, Công an chính quy 13 xã thị trấn trên địa bàn huyện tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường liên xã, liên thôn. Kịp thời phát hiện những hành vi vi phạm về an ninh trật tự, lợi dụng dịp Tết vận chuyển các mặt hàng trái phép. Tăng cường bám sát thôn, bản, hộ gia đình. Nắm bắt thông tin, tình hình về an ninh trật tự, vận động nhân dân đón Tết đảm bảo an toàn, tiết kiệm và đảm bảo thông điệp 5K trong phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.

Những tuyến phố yên bình, những làng quê đảm bảo an ninh trật tự, người dân vui vẻ đón Tết, sắc xuân tràn ngập khắp huyện. Hoa đào, hoa lê, hoa mận đưa sắc nở rộ, tết về trên miền cao nguyên Đá thật đẹp và thật giản dị.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập