Quốc phòng - An ninh

Quản Bạ: Đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023.

21/01/2023 08:03 27 lượt xem

Đảm bảo quân số trực theo đúng chỉ đạo của Công an tỉnh, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện xử lý các hành vi vi phạm an toàn giao thông trong dịp Tết nguyên Đán năm 2023 đang được lực lượng Công an huyện Quản Bạ quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp. Nhằm hạn chế thấp nhất những va chạm đáng tiếc xảy ra gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Quản Bạ: Đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023.
Đội CSGT TT Công an huyện tăng cường công tác kiểm tra tại các tuyến đường trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2023

Trong  những ngày Tết Nguyên đán năm 2023, tại các khung giờ không kể ngày hay đêm, cán bộ của Đội cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện Quản Bạ vẫn đang thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát phương tiện di chuyển tại quốc lộ 4C nối TP Hà Giang đi 4 huyện vùng cao của tỉnh thuộc địa phận huyện và các tuyến đường liên xã, nơi có lượng trung chuyển của các phương tiện tham gia giao thông khá đông. Không có những bữa Tết trọn vẹn bên gia đình, quân số của Đội CSGT TT luôn đảm bảo trong thực hiện nhiệm vụ đến hết Tết nguyên Đán.

Các phương tiện chấp hành tốt hiệu lệnh dừng xe của CSGT và Luật Giao thông đường bộ

Ghi nhận cho thấy, những ngày Tết Nguyên đán, lượng phương tiện giao thông di chuyển trên các tuyến đường tại huyện Quản Bạ có phần đông hơn, đặc biệt là khách du lịch. Qua việc ra tín hiệu dừng xe kiểm tra của lực lượng, thấy rằng cơ bản các chủ phương tiện tham gia giao thông đã chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ. Song thực tế thấy rằng, một số chủ phương tiện vẫn thờ ơ và cố tình mặc các lỗi khác như: Nồng độ cồn, điều khiển chở quá số người quy định hoặc tham gia không đội mũ bảo hiểm. Ngoài việc xử phạt chủ phương tiện vi phạm, Đội CSGT TT thường xuyên nhắc nhở, lồng ghép tuyên truyền đến chủ phương tiện tham gia giao thông về các kiến thức liên quan đến Luật giao thông đường bộ.

Thượng tá Ngô Thanh Bình, Phó Trưởng Công an huyện Quản Bạ trao đổi: Cùng với đó việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện những hành vi vi phạm về an ninh trật tự, lợi dụng dịp Tết vận chuyển các mặt hàng trái phép; Tăng cường bám sát thôn, bản, hộ gia đình. Nắm bắt thông tin, tình hình về an ninh trật tự, vận động nhân dân đón Tết đảm bảo an toàn, tiết kiệm được Công an huyện triển khai đồng bộ.

Qua đó góp phần làm nên những tuyến phố yên bình, an toàn giao thông, những làng quê đảm bảo an ninh trật tự, để người dân vui vẻ đón Tết. Sắc xuân tràn ngập khắp huyện, hoa đào, hoa mận đua sắc nở rộ, tết về trên miền cao nguyên Đá thật đẹp và thật giản dị.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập