Quốc phòng - An ninh

Quản Bạ: Đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2023.

18/01/2023 16:23 59 lượt xem

Để đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên Đán năm 2023. Thời điểm này, Công an huyện Quản Bạ đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ này.

Quản Bạ: Đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2023.
Qua kiểm tra đột xuất, cơ bản các cơ sở kinh doanh đã xuất trình đầy đủ giấy tờ về kinh doanh và phòng chống cháy nổ.

Những ngày giáp Tết Nguyên Đán năm 2023. Việc kiểm tra đột xuất về việc công tác thực hiện phòng chống cháy nổ tại cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Quản Bạ như: dịch vụ kinh doanh khí, hóa lỏng gas; Cơ sở khách sạn, nhà nghỉ; Dịch vụ vui chơi, giải trí được Công an huyện đẩy mạnh thực hiện, qua đó kịp thời tuyên truyền, nhắc nhở, phát hiện, xử lý những cơ sở kinh doanh cố tình vi phạm về phòng chống cháy nổ.

Thượng tá Ngô Thanh Bình, Phó Trưởng Công an huyện Quản Bạ cho biết: Công an huyện Quản Bạ đặc biệt quan tâm đến công tác phòng chống cháy nổ và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ. Đồng bộ các giải pháp trong nhiệm vụ này đã được triển khai thực hiện, trong đó là kiểm tra, tuyên truyền và cho các hộ kinh doanh 100% ký cam kết về phòng, chống cháy nổ.

Tại đại lý kinh doanh khí, hóa lỏng gas Phác Quán, thị trấn Tam Sơn , ông Nguyễn Hữu Phác, chủ cơ sở cho biết: Về phía cơ sở đã nhận thức rõ về công tác phòng chống cháy nổ, chủ động trang bị đầy đủ bình chữa cháy và các tiêu lệnh phòng chống, cháy nổ. Bên cạnh đó, với việc kinh doanh đặc thù về khí, hóa lỏng dễ cháy nổ, tại kho để gas, đại lý đã tiến hành lắp đặt hệ thống làm mát nhiệt độ phòng, các bình gas đều có đầy đủ giấy tờ về xuất xứ và nơi nhập hàng hóa.

Qua kiểm tra đột xuất, cơ bản các cơ sở kinh doanh đã xuất trình đầy đủ giấy tờ về kinh doanh và phòng chống cháy nổ.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, qua công tác kiểm tra của lực lượng chức năng về phòng chống cháy nổ tại cơ sở kinh doanh, cơ bản chủ cơ sở đã xuất trình được giấy tờ về đảm bảo phòng, chống cháy nổ; Đảm  bảo trang thiết bị phòng cháy chữa cháy; Đảm bảo có lối thoát hiểm đối với cơ sở kinh doanh quán hát và các cơ sở lưu trú.

Thượng úy Triệu Văn Kiềm, Cán bộ Công an huyện Quản Bạ cho hay: Qua công tác kiểm tra đột xuất, thấy rằng vẫn còn một số hộ kinh doanh còn chưa chấp hành tốt về nội dung này hoặc chấp hành theo hình thức chống chế.  Đội đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị tiến hành xử lý 03 cơ sở kinh doanh vi phạm theo đúng quy định pháp luật.

Trong dịp trước, trong, sau dịp Tết Nguyên Đán năm 2023. Công an huyện Quản Bạ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp trong công tác phòng chống cháy nổ trên địa bàn huyện; Lồng ghép các nội dung tuyên truyền, hướng dẫn liên quan đến chủ cơ sở kinh doanh và nhân dân. Chủ động phòng ngừa cháy nổ, sẵn sàng ứng phó và xử lý kịp thời, hiệu quả đối với mọi tình huống xảy ra, góp phần giữ vững ổn định ANTT, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập