Quốc phòng - An ninh

Quản Bạ: Diễn tập chiến đấu phòng thủ tại xã Lùng Tám năm 2021.

19/07/2021 08:43 106 lượt xem

Để chủ động trong xử trí, xử lý và ứng phó với các tình huống về quốc phòng, an ninh tại cơ sở trong tình hình mới. Ngày 15.7 Ban chỉ đạo diễn tập huyện Quản Bạ đã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ tại xã Lùng Tám. Dự và theo dõi buổi diễn tập có đồng chí Dương Chính Phù, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ VN huyện, Trưởng Ban Dân Vận Huyện ủy cùng các đồng chí là thành viên trong BCĐ diễn tập của huyện; BCĐ diễn tập xã Lùng Tám; Lãnh đạo ĐBP Tùng Vài; Cấp ủy, chính quyền xã Thái An, xã Tùng Vài.

Diễn tập phòng thủ tại xã Lùng Tám được chia làm 2 phần gồm: Phần 1 nhận lệnh chuyển trạng thái với các Hội nghị Lực lượng vũ trang xã (LLVT) nhận Mệnh lệnh chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) từ thường xuyên lên trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao; Công an xã nhận lệnh chuyển lên báo sẵn sàng chiến đấu. Chuyển xã vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng an ninh. Chuyển LLVT xã từ trạng thái SSCĐ cao lên trạng thái SSCĐ toàn bộ, chuyển xã vào tình trạng chiến tranh, thông qua kế hoạch phòng không nhân dân... dưới sự hiệp đồng chặt chẽ của Đảng ủy- HĐND- UBND xã, công tác tham mưu của LLVT xã, Công an xã trong lên kế hoạch, giải pháp triển khai thực hiện. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị từ các Hội nghị, phần 2 Thực binh các kỹ thuật tác chiến bằng súng ngắm bắn địch và máy bay phòng không không quân của địch đổ bộ trên điểm cao 600 mét tại sườn núi Phía Tây thuộc thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám; Các tổ dân quân tự vệ cơ động của xã tại các vị trí hầm trú ngắm bắn, kịp thời bắn hạ các mục tiêu địch ngay sau khi máy bay địch đổ bộ xuống các khu vực trọng điểm.

Phần thực binh tại điểm cao 600 mét sườn núi phía Tây xã Lùng Tám
Phần 2 thực binh tại điểm cao 600m sườn núi phía Tây.

Thông qua cuộc diễn tập tại xã Lùng Tám, sẽ góp phần nâng cao nhận thức cho các địa phương thuần thục trong chiến đấu khi có tình huống bất ngờ về quốc phòng, an ninh xảy ra. Đồng thời các đơn vị sẽ tập trung, tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về tổ chức thực hiện các đường lối, quan điểm quân sự, quốc phòng của Đảng; Phát hiện ngăn chặn và đối phó kịp thời, có hiệu quả với mọi tình huống xảy ra trong thời bình và thời chiến. Nâng cao trình độ công tác chỉ huy, tham mưu hiệp đồng tác chiến đảm bảo giành thắng lợi trong mọi tình huống là nhiệm vụ chính trị trung tâm trong giai đoạn hiện nay. Kết thúc cuộc diễn tập Ban chỉ đạo diễn tập huyện Quản Bạ đánh giá cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Lùng Tám đạt loại giỏi, đảm bảo được mục đích, yêu cầu BCĐ diễn tập huyện đã đề ra “an toàn tuyệt đối về người và trang bị”; Thực hiện đúng phương châm “Cơ bản, thiết thực, chất lượng, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm”.
Dịp này, UBND xã Lùng Tám đã tặng giấy khen 02 tập thể và 05 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong huấn luyện dân quân tự vệ năm 2021 và có đóng góp tích cực trong cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ lần này.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập