Chính trị

Quản Bạ: Đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống của nhân dân.

13/02/2022 14:47 17 lượt xem

Với mục tiêu cụ thể hóa Nghị quyết số 13 của BCH Đảng bộ huyện Quản Bạ về thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế bền vững cho nhân dân. Sau gần 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 56 của HĐND huyện Quản Bạ về mức hỗ trợ một số nội dung sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện năm 2021, đã cho thấy Nghị quyết số 56 đang từng bước đi vào cuộc sống của nhân dân.

Quản Bạ: Đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống của nhân dân.
Thực hiện biện pháp thụ tinh nhân tạo góp phần tăng thể trạng, tầm vóc cao lớn, ít nhiễm bệnh cho đàn bò vàng

Nghị quyết số 56 của HĐND huyện có 4 nội dung gồm: Hỗ trợ chương trình thụ tinh nhân tạo, phát triển đàn bò vàng; Hỗ trợ phát triển nuôi cá nước ngọt; Hỗ trợ Bù đất, lấp đá cải tạo ruộng đồng; Hỗ trợ mô hình trồng Dâu tây gắn với phát triển du lịch trải nghiệm. Trong đó, chương trình thụ tinh nhân tạo, phát triển đàn bò vàng theo Nghị quyết đã hỗ trợ mua nguyên, vật liệu là 150.000đ/con; Hỗ trợ tinh đông lạnh 2 liều/lượt phối; Hỗ trợ 3,5 lít ni tơ lỏng/con cho 1 lần phối thành công; Hỗ trợ 400.000đồng/ con thực hiện thành công cho dẫn tinh viên. Năm 2021, toàn huyện  đã thực hiện thụ tinh nhân tạo hơn 900 con bò, tỷ lệ thành công đạt trên 75%.

Về hỗ trợ phát triển nuôi cá nước ngọt của Nghị quyết đã có 18 hộ gia đình tại thôn Thượng Sơn, TT Tam Sơn được tiếp cận nguồn hỗ trợ với hình thức đầu tư có thu hồi, định mức hỗ trợ là 25.000 đồng/m2 ao, diện tích hỗ trợ tối thiểu là 360 m2/ hộ, tối đa 2.000 m2. Hiện tại các hộ gia đình tại thôn Thượng Sơn đã cải tạo trên 16.000m2 diện tích ao cá đảm bảo tính kiên cố. Thực hiện giải pháp Bù đất, lấp đá cải tạo ruộng đồng theo đúng tinh thần của Nghị quyết, 29 hộ gia đình tại các xã Thanh Vân, Đông Hà, TT Tam Sơn đã thực hiện cải tạo gần 33.500m2 đất ruộng, đất nương đá kém hiệu quả chuyển đổi sang trồng cây ăn quả lâu năm và các diện tích rau màu khác. Cũng từ bàn đạp của Nghị quyết số 56, mô hình trồng Dâu tây gắn với phát triển du lịch trải nghiệm của thanh niên Viên Anh Minh, tại thôn Nà Vìn, xã Quản Bạ có tổng diện tích 3.600m2. Sau gần 1 năm xuống giống, chăm sóc đến nay mô hình đang phát triển tốt, thành quả từ vườn đã thu hút khách du lịch đến trải nghiệm và thu hái sản phẩm, tạo nguồn thu nhập cho người trồng.

Các diện tích nuôi trồng thủy sản tại thôn Thượng Sơn, TT Tam Sơn đã được cải tạo kiên cố và tiến hành thả cá.

Trao đổi cụ thể với phóng viên ông Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Quản Bạ cho biết:  Nghị quyết số 56 của HĐND huyện Quản Bạ được ban hành với mục tiêu là cụ thể hóa Nghị quyết số 13 của BCH Đảng bộ huyện về thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế giảm nghèo bền vững cho nhân dân. Sau gần 1 năm triển khai Nghị quyết đến với người dân đã cho thấy những tín hiệu khởi sắc ban đầu như: Về thụ tinh nhân tạo cho đàn bò đã thực hiện được 916 con, tỷ lệ thành công đạt trên 75%; Hỗ trợ nuôi cá nước ngọt tại thôn Thượng Sơn nhân dân đã cải tạo diện tích ao cá và thả được trên 100.000 con cá giống. Cùng với đó thực hiện nội dung bù đất- lấp đá và phát triển mô hình trồng Dâu tây gắn với phát triển du lịch trải nghiệm, hiện tại  bước đầu đã cho thu hoạch thực lĩnh bằng việc bán rau và bán sản phẩm dâu tây cho khách du lịch. Trong năm 2022, để các nội dung trong Nghị quyết số 56 được thực hiện có hiệu quả, Thường trực HĐND huyện đã xây dựng kế hoạch và giao cho Ban kinh tế- xã hội HĐND huyện tăng cường công tác giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 56 tại các xã, thị trấn.

Giờ đây, Nghị quyết số 56 của HĐND huyện Quản Bạ đã và đang từng bước đi vào cuộc sống của người dân như một đòn bẩy tạo sự hăng hái trong tinh thần làm giàu, phát triển kinh tế trên chính những tiềm năng, lợi thế của nhân dân trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần mạnh mẽ vào công tác xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập