Quốc phòng - An ninh

Quản Bạ: Ghi nhận Khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024

03/12/2023 17:09 163 lượt xem

Thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024, trong các ngày từ 28/11 – 4/12, Hội đồng NVQS huyện tổ chức khám tuyển sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, qua những ngày tổ chức khám, các thanh niên đã chủ động tham gia khám tuyển, hầu hết các thanh niên có tư tưởng ổn định, xác định tốt nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc.

Quản Bạ: Ghi nhận Khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024
Tiến hành các bước khám tuyển quân năm 2024

Có mặt tại Bệnh viện đa khoa huyện trong các ngày khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự đối với thanh niên 13 xã, thị trấn, chúng tôi đã ghi nhận được không khí làm việc tích cực, nghiêm túc cũng như sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cho công tác khám sức khoẻ của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện. Thanh niên được phát lệnh gọi đều chủ động có mặt từ sáng sớm để thực hiện kiểm tra sức khỏe, nhiều thanh niên rất phấn khởi, hồi hộp chờ đợi tham gia khám tuyển.

Năm 2024, huyện Quản Bạ được giao chỉ tiêu tuyển chọn 90 công dân thực hiện Nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân, trong đó nghĩa vụ Quân sự là 65 công dân, nghĩa vụ công an là 25 công dân. Do làm tốt công tác chuẩn bị từ khâu nắm quản lý nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ đến việc lập danh sách rà soát nên khi tổ chức phát lệnh gọi, công dân đã đến sơ tuyển và khám tuyển đảm bảo đạt 100%. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên tất cả các công dân đi khám tuyển đều có ý thức chấp hành tốt. Qua khám tuyển Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Quản Bạ sẽ tuyển chọn 90 công dân đủ điều kiện sức khỏe, trình độ để nhập ngũ năm 2024. Trên cơ sở kết quả khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, cấp ủy, chính quyền, các hội đoàn thể sẽ tăng cường tuyên truyền và quản lý những công dân trúng tuyển ở địa phương để chuẩn bị cho các bước tiếp theo.

Bệnh viên đa khoa huyện Quản Bạ đưa các trang thiết bị chuẩn nhất phục vụ công tác khám tuyển

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, nhiều thanh niên, công dân của huyện Quản Bạ đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đằng sau mỗi lá đơn đó là những hoàn cảnh gia đình khác nhau, những dự định khác nhau cho tương lai. Song, họ gác lại lợi ích riêng của bản thân để tiếp nối truyền thống cha anh, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thời gian tới, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Quản Bạ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương, ngành, hội đoàn thể thực hiện 3 gặp, 4 biết để làm tốt công tác tuyên truyền, động viên, tìm hiểu tâm tư, hoàn cảnh cũng như hỗ trợ, giúp đỡ các công dân sẽ nhập ngũ. Đồng thời, kiên quyết xử lý những trường hợp chống, trốn, vi phạm luật Nghĩa vụ quân sự. Với việc triển khai chặt chẽ các bước  trong công tác tuyển quân, tin rằng, huyện Quản Bạ sẽ hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân cũng như ngày hội giao nhận quân năm 2024. 

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập