Tin địa phương

Quản Bạ: Giải pháp từ hệ thống thủy lợi nội đồng.

07/04/2021 11:42 26 lượt xem

Quản Bạ là huyện vùng cao núi đá, nhân dân chủ yếu canh tác nông nghiệp sạch với những sản vật nông sản là thế mạnh của địa phương. Để khắc phục tốt tình trạng khan hiếm nước trong tưới tiêu cho cây trồng, thời gian qua huyện Quản Bạ đã thực hiện giải pháp khá hiệu quả đó là đầu tư xây dựng kiên cố và sửa chữa các công trình kênh mương thủy lợi nội đồng, qua đó cơ bản đáp ứng được nhu cầu tưới tiêu, chăm sóc cây trồng của nhân dân trên địa bàn huyện.

Để đáp ứng nhu cầu tưới tiêu cho các diện tích cây trồng trên địa bàn huyện, huyện Quản Bạ tăng cường đầu tư xây dựng công trình kênh mương thủy lợi nội đồng, huy động nguồn vốn từ các chương trình, chính sách hỗ trợ của nhà nước và công tác xã hội hóa, đồng thời huy động ngày công lao động từ phía nhân dân đóng góp để cùng chung tay xây dựng hệ thống kênh mương tưới tiêu. Hiện nay, toàn huyện Quản Bạ có 82 tuyến kênh mương thủy lợi với tổng chiều dài là gần 148 km đã và đang được khai thác sử dụng có hiệu quả. Trong đó, hệ thống kênh mương thủy lợi của huyện được phân bố nhiều nhất tại xã Quyết Tiến với 12 tuyến, tổng chiều dài gần 17 km bởi đây là địa phương được mệnh danh là địa chỉ đỏ về nền nông nghiệp chất lượng cao của huyện Quản Bạ. Ngoài ra còn một số địa phương khác cũng có hệ thống kênh mương nội đồng được đầu tư cơ bản như: Xã Đông Hà, xã Lùng Tám, xã Thanh Vân... đã phần nào đáp ứng được nhu cầu chăm sóc, tưới tiêu cho cây trồng, góp phần giảm thiểu khó khăn trong sản xuất nông nghiệp của bà con nhân dân, đảm bảo cây trồng sinh trưởng tốt.
Thời gian tới, với giải pháp hữu hiệu trong vấn đề giải quyết nước tưới tiêu trong phát triển cây nông nghiệp, huyện Quản Bạ sẽ tiếp tục chú trọng thực hiện có hiệu quả việc đầu tư, xây mới, nâng cấp hệ thống kênh mương nội đồng, công trình thủy lợi đầu mối trên địa bàn huyện. Qua đó dần hoàn thiện đồng bộ hệ thống kênh mương thủy lợi nội đồng tại huyện ngày một kiên cố mang tính phù hợp hơn.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập