Tin địa phương

Quản Bạ. Giao lưu văn nghệ dân gian của dân tộc Nùng tại xã Quyết Tiến

28/04/2021 15:10 63 lượt xem

Với mục đích để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích, đồng thời nhằm lưu giữ, bảo tồn, phát huy những nét văn hóa truyền thống qua từng lời ca tiếng hát. Ngày 28/4, được sự nhất trí của cấp ủy, chính quyền xã Quyết Tiến, tại thôn Đông Tinh, Hội người cao tuổi xã Quyết Tiến đã tổ chức giao lưu văn nghệ dân gian truyền thống của dân tộc Nùng với hội người cao tuổi xã Nghĩa Thuận.

Các nghệ nhân dân gian người dân tộc Nùng của Hội người cao tuổi xã Quyết Tiến và xã Nghĩa Thuận đã chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng trong các tiết mục biểu diễn, từng lời ca, tiếng hát cùng điệu múa uyển chuyển truyền thống đã thể hiện rõ ràng niềm tin, sự tin tưởng của người dân tộc Nùng vào đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước; Tình yêu quê hương đất nước; Ngợi ca tinh thần đoàn kết keo sơn giữa các dân tộc; Giao duyên giữa tình yêu đôi lứa. Từng tiết mục tại buổi giao lưu đã đem lại những âm hưởng dân gian, âm hưởng truyền thống đưa khán giả và người xem có cái nhìn hồi ức xa xưa về văn hóa truyền thống, văn hóa đời sống tinh thần của người dân tộc Nùng. Đặc biệt, các tiết mục hát giao duyên của người dân tộc Nùng được các nghệ nhân dân gian thể hiện đã tái hiện lại các nét văn hóa đậm đà bản sắc văn hóa của dân tộc Nùng qua các mốc thời gian.
Buổi giao lưu văn nghệ dân gian của dân tộc Nùng có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc tôn vinh những nét đẹp văn hóa của từng dân tộc, tuyên truyền tới thế hệ sau tiếp tục giữ gìn, bảo tồn, phát huy các làn điệu dân gian truyền thống của dân tộc mình, đồng thời tạo sự gắn kết giữa bộ phận người dân tộc Nùng tại hai xã Quyết Tiến và Nghĩa Thuận. Được biết, hiện tại đại bộ phận người dân tộc Nùng trên địa bàn huyện Quản Bạ được phân bố chủ yếu tại xã Quyết Tiến, xã Nghĩa Thuận và xã Thanh Vân.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập