Tin địa phương

Quản Bạ: Gieo trồng gần 4.500 ha cây nông nghiệp.

02/04/2021 09:34 23 lượt xem

Nhờ thực hiện đúng lịch khung thời vụ trong gieo trồng các loại cây nông nghiệp và chủ động trong công tác phòng, chống sâu bệnh gây hại trên cây trồng. Thời điểm hiện tại, nhân dân tại các địa phương trên địa bàn huyện đã gieo trồng gần 4.500ha cây cây rau màu và cây lương thực.

Thường xuyên sâu xát, bám nắm trên từng diện tích ruộng nương của các ngành chuyên môn, UBND các xã, thị trấn về lĩnh vực nông nghiệp và trồng trọt, các diện tích đất gieo trồng trên địa bàn huyện đã không ngừng được cải thiện về chất lượng, hệ số sử dụng đất, tăng thời gian thâm canh các loại cây rau màu và cây lương thực. Hết tháng 3.2021 nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã gieo trồng được 3.880ha ngô; 80ha cây đậu tương; 50ha cây lạc; 392ha cây rau, đậu các loại... đảm bảo kế hoạch đề ra. Cùng với đó, nhân dân tại các địa phương đang khẩn trương tiếp tục gieo trồng các diện tích đất còn lại, đồng thời đảm bảo công tác vừa trồng, vừa chăm sóc, vừa phòng, chống sâu bệnh hại trên cây trồng.
Với việc chủ động tích lũy các tư liệu sản xuất và đảm bảo khung lịch thời vụ trong trồng, chăm sóc các diện tích cây nông nghiệp của huyện Quản Bạ sẽ góp phần quan trọng vào việc đảm bảo chỉ tiêu về phát triển nông nghiệp, cây rau màu, cây lương thực trên địa bàn huyện. Sự chủ động này, hứa hẹn những thắng lợi về nông sản nông nghiệp của địa phương trong các vụ. Tạo nguồn thu nhập cho nhân dân, đồng bào.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập