Chính trị

Quản Bạ: Hội nghị Ban chấp hành Huyện Đoàn lần thứ 4 ( Mở rộng)

31/12/2022 08:52 40 lượt xem

Ngày 29/12, Hội nghị Ban chấp hành Huyện đoàn lần thứ 4 (Mở rộng) khóa XIX, nhiệm kỳ 2022- 2027 đã được diễn ra nhằm đánh giá kết quả đã đạt trong năm 2022 và đề ra phương hướng năm 2023. Dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Lãnh đạo Phòng GD và ĐT huyện.

Quản Bạ: Hội nghị Ban chấp hành Huyện Đoàn lần thứ 4 ( Mở rộng)
Lễ ký kết thực hiện các phong trào thi đua giữa Bí thư Huyện đoàn và Bí thư ĐTN các xã, thị trấn, Bí thư ĐTN Công an huyện

Năm 2022, công tác đoàn và thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện Quản Bạ được thực hiện đạt những kết quả tiêu biểu: Tổ chức thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp tại huyện, nhiệm kỳ 2022-2027; Huy động 150 ĐVTN và nhân dân tham gia đào 600 hố phục vụ cho Tết trồng cây năm 2022 tại huyện. Huy động ĐVTN tham gia đào hố và tổ chức trồng được trên 1.000 cây Lê tại xã Quyết Tiến. Thực hiện 16 công trình, phần việc thiết thực ý nghĩa chào mừng Đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027 với tổng giá trị trên 300 triệu đồng. Thường xuyên tu sửa, làm mới các tuyến đường bê tông nông thôn, phát quang các tuyến đường thanh niên tự quản, trồng hoa, hàng rào xanh… Tổ chức các hoạt động trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè tại xã Cán Tỷ và Chiến dịch tình nguyện mùa Đông năm 2022, Xuân tình nguyện Năm 2023 tại xã Cao Mã Pờ. Xã hội hóa trong công tác an sinh xã hội được 1 tỷ 800 triệu đồng. Phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức thành công cuộc thi xây dựng video tìm hiểu văn hóa các dân tộc, xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu năm 2022.

Phần thảo luận sôi nổi tại Hội nghị

Tại Hội nghị đã có nhiều ý kiến thảo luận liên quan đến các nội dung như: Phát động các phong trào thi đua, chương trình, hoạt động lớn của Đoàn tới các ĐVTN trên địa bàn huyện; Nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các Chi đoàn thôn, tổ dân phố; Tiếp tục hướng dẫn ĐVTN và nhân dân cài đặt ứng dụng định danh, định danh điện tử; Chương trình vay vốn dành cho thanh niên khởi nghiệp.

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2023: Huyện đoàn sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đến ĐVTN và nhân dân tại địa phương. Nhân rộng các mô hình trình thanh niên khởi nghiệp có hiệu quả, phối hợp cùng Ngân hàng CSXH huyện triển khai các nguồn vốn tín dụng cho vay. Tuyên truyền về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt cách làm sáng tạo của tập thể, cá nhân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Triển khai tốt các phong trào, các chiến dịch tình nguyện gắn với việc triển khai chương trình cải tạo vườn tạp, xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, chuyển đổi số, xóa bỏ hủ tục, lạc hậu...

01 tập thể và 01 cá nhân được tặng giấy khen của BCH Tỉnh đoàn Hà Giang
01 cá nhân được tặng giấy khen của Hội LHTN tỉnh Hà Giang

Tại Hội nghị, đã tặng giấy khen của Tỉnh đoàn cho 01 tập thể, 01 cá nhân; Tặng giấy khen của Hội liên hiệp Thanh niên tỉnh cho 01 cá nhân; Tặng giấy khen của Huyện đoàn cho 16 tập thể, 15 cá nhân, 13 tổ trưởng tổ VV và TK vì đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ công tác đoàn và thanh thiếu nhi năm 2022.

Các tập thể, cá nhân được nhận giấy khen BCH Huyện đoàn Quản Bạ

 

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập