Chính trị

Quản Bạ. Hội nghị BCH Đảng bộ xã Nghĩa Thuận lần thứ 41, nhiệm kỳ 2020-2025

18/06/2023 08:20 55 lượt xem

Chiều ngày 15/6, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Nghĩa Thuận đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 41, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lãnh đạo đồn Biên phòng Tùng Vài.

Quản Bạ. Hội nghị BCH Đảng bộ xã Nghĩa Thuận lần thứ 41, nhiệm kỳ 2020-2025
Toàn cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, đã xem xét thông qua dự thảo báo cáo kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. 6 tháng đầu năm, Đảng uỷ xã đã tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả rõ nét. Tuyên truyền nhân dân trồng, chăm sóc các loại cây trồng theo đúng kế hoạch, đã trồng được 1.022ha đạt 37% NQ, tăng 23ha so với cùng kỳ. Tuyên truyền nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, đến nay tổng đàn gia súc hiện có trên 1.900 con; đàn lợn 3.600 con tăng 100 con so với cùng kỳ. Làm tốt công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; công tác phóng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. 10 hộ tham gia thực hiện cải tạo vườn tạp với tổng diện tích 1,3ha; 22 hộ thực hiện xây dựng khu dân cư kiểu mẫu và triển khai 02 tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp. Tiếp tục thực hiện tốt 03 chương trình mục tiêu quốc gia. Văn hoá xã hội tiếp tục được duy trì; làm tốt công tác xóa đói, giảm nghèo, giải quyết việc làm, 6 tháng đầu năm đã có 266 người lao động ngoài tỉnh và 05 người xuất khẩu lao động ngoài nước. Tình hình ANCT-TTATXH luôn ổn định và được giữ vững…Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng.

Tại hội ghị đã các đại biểu đã được nghe quán triệt, triển khai Nghị quyết số 33 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030; Triển khai tham gia góp ý dự thảo kế hoạch xây dựng “Chi bộ bốn tốt” “Đảng bộ bốn tốt”. Quán triệt, triển khai Chương trình số 40 của BTV Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 36 của Bộ Chính trị về phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ phát triển bền vững đất nước trong tình hình mới; triển khai tham gia góp ý dự thảo Quy định thẩm quyền và trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Hội nghị cũng đã có 7 ý kiến thảo luận tập trung vào những nội dung trong phát triển kinh tế, văn hóa trong đời sống xã hội trên địa bàn xã trong 6 tháng đầu năm.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lò Sỉ Chảo phát biểu kết luận tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao kết quả Đảng bộ xã đã đạt được. Để thực hiện tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện đề nghị: Ban chấp hành Đảng bộ xã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết thực hiện tốt các nội dung như: Về phát triển kinh tế tập trung tuyên truyền Nhân dân gieo trồng các cây có giá trị kinh tế cao như cây lạc, đậu tương, rau trái vụ và đặc biệt là phát triển nhân rộng diện tích cây hồng không hạt bởi đây là cây làm giàu của người dân; Đề nghị UBND xã phối hợp với các ngành chuyên môn có trách nhiệm hỗ trợ gia đình ông Lò Văn Sử, thôn Xín Cái trong việc chăm sóc, tạo tán đối với diện tích Lê cây ăn quả ôn đới lấy đây là mô hình vườn mẫu trong việc đưa cây ăn quả ôn đới vào cải tạo vườn tạp của xã. Quán triệt triển khai thực hiện tốt các khu dân cư kiểu mẫu theo kế hoạch, gắn với xã hội hóa lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng công cộng và camera an ninh nông thôn tại trung tâm 9/9 thôn, đi đôi với việc xây dựng các tuyến đường sáng xanh sạch đẹp. Chủ động các biện pháp trong phòng chống thiên tai. Về công tác quốc phòng an ninh duy trì lực lượng, làm tốt công tác tuần tra, bảo vệ đường biên, mốc giới. Trong công tác xây dựng đảng, hệ thống chính trị cần tăng cường đẩy nhanh công tác kiểm tra, giám sát, tạo nguồn phát triển đảng viên mới, nhất là đối với chi bộ ít đảng viên. Thực hiện tốt công tác tuyên giáo, dân vận trong nắm bắt dư luận xã hội và định hướng dư luận xã hội trong nhân dân./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập