Chính trị

Quản Bạ. Hội nghị BCH huyện Đoàn lần thứ 11, khóa XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

12/03/2024 14:24 35 lượt xem

Vừa qua, BCH Huyện Đoàn huyện Quản Bạ đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 11, khóa XIX, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi quý I, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2024.

Quản Bạ. Hội nghị BCH huyện Đoàn lần thứ 11, khóa XIX, nhiệm kỳ 2022-2027
Toàn cảnh hội nghị

Trong quý I năm 2024, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tập trung chỉ đạo các cơ sở Đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước đến nhân dân, ĐVTN qua các buổi họp thôn, sinh hoạt chi đoàn, các hoạt động tình nguyện; tuyên truyền về các sự kiện, ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của địa phương diễn ra trong quý I năm 2024. Tổ chức thực hiện tốt các phong trào Thanh niên tình nguyện như: Phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện hướng về Nông thôn mới” thực hiện cải tạo vườn tạp; tổ chức được 02 hoạt động vệ sinh tuyến đường thanh niên cấp huyện với hơn 120 lượt ĐVTN. Trong quý, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã kêu gọi, vận động ĐVTN, các tổ chức, cá nhân thăm, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó, các chương trình an sinh xã hội tổng trị giá trên 1 tỷ. Duy trì tuyên truyền về các hoạt động sáng tạo của thanh thiếu nhi trên hệ thống thông tin, truyền thông. Tuyên truyền giới thiệu sản phẩm sáng tạo, ý tưởng sáng tạo, gương điển hình, phương pháp tư duy sáng tạo trên mạng xã hội của Đoàn, Hội, Đội huyện. Tổ chức có hiệu quả các chương trình đồng hành với thanh niên như: Đồng hành với thanh niên trong học tập; Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp với số mô hình khởi nghiệp toàn huyện là 206 mô hình, trong đó mô hình do thanh niên làm chủ là 80 mô hình và đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần. Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với các ngành, UBND các xã, thị trấn triển khai có hiệu quả công tác chuyển đổi số; các hoạt động Đoàn có đổi mới về nội dung, phương thức, có ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động Đoàn; đặc biệt là công tác tuyên truyền, duy trì và sử dụng hiệu quả trang fanpage HUYỆN ĐOÀN QUẢN BẠ; phối hợp với tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến. Bên cạnh đó còn luôn quan tâm chú trọng đến công tác xây dựng Đoàn; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên và Đoàn tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, tính đến nay 2.964 đoàn viên tham gia sinh hoạt tại 29 cơ sở Đoàn.

Đồng chí Bí thư Huyện đoàn Viên Xuân Tùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị BCH

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận những nội dung trọng tâm trong tháng 3 như: Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số; các phong trào, hoạt động cần đẩy mạnh, nổi bật; Chiến dịch tháng thanh niên đặc biệt chuẩn bị các nội dung tổ chức ra quân Tháng Thanh niên tại thôn Pản Hò, xã Quản Bạ. Tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể đoàn viên, thanh, thiếu niên trên địa bàn huyện hưởng ứng tham gia Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Luật Thanh niên năm 2020” trong thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện Quản Bạ năm 2024. Thảo luận về tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện Quản Bạ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029; Công tác chuẩn bị cho Đại hội cháu ngoan Bác Hồ và đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong quý II năm 2024.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập